Ông chủ người Việt lần đầu vô địch quốc nội cùng CLB châu Âu

Thứ Tư, ngày 03/06/2020 - 19:27
3.8 /5 của 6 đánh giá

CLB FK Sarajevo vừa chính thức lên ngôi ở giải VĐQG Bosnia & Herzegovina, đánh dấu chức vô địch đầu tiên của ông chủ người Việt – Nguyễn Hoài Nam cùng CLB.

Mới đây, giải VĐQG Bosnia & Herzegovina đã quyết định kết thúc sớm mùa giải trước 11 vòng đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua đó công nhận kết quả vô địch cho đội dẫn dầu FK Sarajevo – CLB thuộc quyền sở hữu của ông chủ người Việt, Nguyễn Hoài Nam.

Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp và thứ 7 trong lịch sử FK Sarajevo. Đáng chú ý, ông chủ Nguyễn Hoài Nam có lần đầu tiên chính thức hưởng niềm vui vô địch cùng CLB của mình, dù trước đó vị doanh nhân này từng sở hữu đội bóng khi họ vừa lên ngôi ở mùa giải 2018/19.

FK Sarajevo được trao cúp vô địch quốc nội Bosnia & Herzegovina trước 11 vòng đấu

Cụ thể, khi mua lại cổ phần đội bóng này từ ông Vincent Tan (ông chủ của Cardiff City), FK Sarajevo vốn dĩ đã vô địch mùa 2018/19. Đây có thể xem như một cột mốc với cá nhân ông Nam cũng như bóng đá Việt Nam. Bởi một đội bóng có sự sở hữu từ một ông chủ Việt Nam đã vô địch tại giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp châu Âu.

Hôm 1/6, Liên đoàn bóng đá Bosnia & Herzegovina (NS/FS BiH) ra thông báo chính thức về quyết định không tiếp tục tổ chức các giải vô địch quốc gia (bao gồm cả bóng đá nữ và futsal) ở các cấp độ sau quãng thời gian tạm nghỉ vì dịch.

Đây là lần đầu tiên ông chủ người Việt Nguyễn Hoài Nam giành chức vô địch cùng CLB

"Ban điều hành của NS/FS BiH đã chấp nhận đề xuất của Ủy ban thi đấu và đưa ra quyết định không tiếp tục các giải đấu trong mùa giải 2019/20 từ ngày 1/7 tới thời hạn hoàn thành các giải bóng đá chuyên nghiệp do UEFA quy định với các Liên đoàn thành viên".

Căn cứ kết quả trên bảng xếp hạng hiện tại, chức vô địch BH Telecom Premier League mùa 2019/20 được trao cho FK Sarajevo. Đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với 45 điểm sau 13 trận thắng, 6 trận hòa và 3 trận thua. Họ hơn 3 điểm so với đội thứ 2 là Zeliernica.

Không chỉ điều hành giúp CLB vô địch giải VĐQG Bosnia & Herzegovina, ông Nguyễn Hoài Nam còn giúp phát triển bóng đá Việt Nam khi cử đội U19 FK Sarajevo sang thi đấu với U21 Việt Nam để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam