Pep Guardiola: “Với Super League, đó không còn là bóng đá nữa”

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 21:49
5 /5 của 1 đánh giá

HLV của Man City, Pep Guardiola, đã nói rằng “đó không còn là bóng đá” khi lần đầu lên tiếng công khai về Super League.

Man City là 1 trong 6 đội bóng của nước Anh đã xác nhận tham gia vào giải đấu có tên Super League cùng với Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico Madrid, Inter Milan, AC Milan, Juventus đến từ Tây Ban Nha và Italia.

Ngày 19/4, Gary Neville đề nghị Man City nên là đội bóng đầu tiên rút lui khỏi việc tham gia vào giải đấu này, và những bình luận của HLV Pep Guardiola mới đây cho thấy ông không ủng hộ một giải đấu khép kín.

Pep là người tiếp theo phản đối Super League

Pep Guardiola nói: “Đó không phải là một môn thể thao khi mối quan hệ giữa nỗ lực và phần thưởng không tồn tại.”

“Nó không phải là một môn thể thao nếu thành công đã được đảm bảo. Nó không phải là một môn thể thao nếu nếu bạn thua cũng chẳng quan trọng.”

“Tôi muốn một giải đấu càng cạnh tranh mạnh càng tốt. Thật không công bằng nếu một đội chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu để đứng đầu và rồi họ không đủ điều kiện tham gia. Đây là những gì tôi cảm thấy.”

Pep Guardiola đã bị cắt ngang nhiều lần trong cuộc họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Aston Villa, vì những câu hỏi liên quan đến Super League. Ông đã kêu gọi các chủ sở hữu đưa ra các kế hoạch cụ thể để mọi thứ được rõ ràng hơn.

"Tình huống này của Super League cần phải được làm rõ," Guardiola nói thêm. “Tại sao họ lại đưa ra những quyết định này? Tại sao Ajax không tham gia sau tất cả thành công của họ? Hãy giải thích điều này.”

“Mọi đội bóng đều có quyền chiến đấu về vị thế và tham vọng của mình. Đừng hoài nghi. Ai cũng muốn làm mọi điều có lợi cho bản thân mình thôi."

Pep thất vọng về sự ra đời của Super League

Ở diễn biến mới nhất, đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool đã kêu gọi tạo ra một cuộc họp khẩn cấp của các đội trưởng những đội bóng đang chơi tại Ngoại hạng Anh để thảo luận về việc ra đời của Super League.

Đội trưởng Liverpool, 1 trong số 6 CLB nước Anh là đồng sáng lập của Super League, sẽ là người đứng đầu và lắng nghe phản ứng từ những người đồng nghiệp trước thông tin đang làm rung chuyển thế giới bóng đá.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.