Sao Man City lên tiếng, kịch liệt chỉ trích UEFA vì cúp C1

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, ngôi sao đang thuộc biên chế Man City - Ilkay Gundogan vừa lên tiếng chỉ trích kịch liệt liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi tổ chức này công bố thể thức mới cho cúp C1.

Mới đây, UEFA vừa quyết định sẽ tiến hành cải cách cúp C1, bắt đầu từ mùa giải 2024/25. Theo đó, kể từ mùa bóng ấy, giải sẽ có 36 thay vì 32 đội bóng như hiện tại. Đáng chú ý, số trận đấu sẽ tăng từ 125 lên thành 225 - một con số thực sự khủng khiếp với các đội bóng cũng như mọi cầu thủ.

Chính vì lý do đó mà mới đây, tiền vệ thuộc biên chế Man City, Gundogan vừa lên tiếng chỉ trích quyết định này của tổ chức cao nhất bóng đá châu Âu. Cụ thể, ngôi sao người Đức nhấn mạnh:

“Với những gì vừa diễn ra mang tên Super League… chúng ta liệu có thể vui vẻ để nói về thể thức mới của cúp C1 châu Âu được không? Các trận đấu ngày càng nhiều, chẳng lẽ không ai nghĩ tới các cầu thủ hay sao?

Sau khi UEFA công bố thể thức mới của cúp C1 châu Âu bắt đầu từ mùa giải 2024/25

Thể thức hiện tại của C1 châu Âu đang rất ổn và đó lý do vì sao giải đấu này được đánh giá là hấp dẫn nhất thế giới cấp CLB với cả các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ.Thể thức mới giải đấu này là 1 trong 2 tệ nạn thực sự, chỉ là đỡ tệ hơn Super League mà thôi".

Rõ ràng, việc giải đấu nâng số đội tham dự, kéo dài các trận đấu, các vòng đấu khiến cho tất cả những CLB góp mặt đều cảm thấy không hài lòng. Quan trọng nhất, việc các cầu thủ phải bung sức, thi đấu quá nhiều chắc chắn sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, không đủ khả năng để liên tục chinh chiến trên nhiều đấu trường, qua đó có thể ảnh hưởng đến kết quả của các đội bóng ở nhiều giải đấu.

Gundogan đã chỉ trích kịch liệt tổ chức bóng đá cao nhất châu Âu

Những chỉ trích mà Gundogan đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Trước đó, các cầu thủ cũng từng lên tiếng phản đối việc Super League được thành lập bởi giải đấu này gần như tập trung chính vào nguồn lợi khổng lồ mang lại từ bản quyền truyền hình cũng như các vấn đề liên quan mà ít để tâm đến cầu thủ.

Giờ đây, UEFA cũng đang “đi theo" con đường đó. Việc nâng số đội tham dự sẽ giúp tổ chức này thu về khoản tiền lớn hơn nhưng sẽ khiến các cầu thủ thực sự mệt mỏi và chán nản.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.