UEFA không dám loại Chelsea lẫn Real khỏi bán kết Champions League vì lý do đặc biệt

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 11:14
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea và Real Madrid sắp sửa có cuộc đụng độ tại bán kết Champions League mùa này. Trước đó, cả hai từng khiến UEFA chao đảo vì giải đấu mang tên Super League.

Sau khi xuất sắc vượt qua được vòng tứ kết, Chelsea và Real Madrid sẽ có màn so tài tại vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Trận đấu lượt đi giữa hai đội theo lịch sẽ được diễn ra tại sân Estadio Alfredo di Stefano của Madrid ở Valdebebas. Mục tiêu không gì khác của cả hai đội chính là giành lợi thế lớn nhất có thể trước thềm trận đấu lượt về, từ đó tạo tiền đề để đặt chân vào trận chung kết tại Istanbul vào tháng 5 tới.

Chelsea và Real sẽ đụng độ nhau tại bán kết Champions League

Tuy vậy, ngay trước thềm diễn ra màn so tài này, một sự kiện gây chấn động bóng đá châu Âu đã nổ ra. Theo đó, siêu giải đấu mang tên Super League, quy tụ 12 ông lớn của bóng đá lục địa già đã chính thức được ra đời. Chelsea và Real Madrid hiển nhiên là có tên trong danh sách những “nhà sáng lập giải đấu”.

Mặc dù đã được "khai sinh", thế nhưng trước sức ép khổng lồ đến từ NHM và các cơ quan quản lý bóng đá, giải đấu này đã phải tuyên bố “tạm dừng” sau sự ra đi của hàng loạt đội bóng, trong đó có Chelsea. Về phía Real, đội bóng này vẫn chưa có động thái cho thấy sẽ rút khỏi giải đấu này và mọi chuyện vẫn còn đang phải trong “phòng chờ”.

Xem thêm: Champions League

Không chỉ nhận sức ép phản đối từ NHM, các đội bóng tham dự Super League còn đối diện với việc bị trừ điểm, cấm vận chuyển nhượng, cấm thi đấu ở châu Âu và thậm chí xuống hạng. Chính bởi lẽ đó, rất nhiều những ý kiến lo ngại về việc trận bán kết Champions League giữa Chelsea và Real Madrid có thể bị hủy bỏ và cả hai đội bóng này sẽ bị gạch tên bất chấp đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất năm nay.

Chủ tịch Uefa, Aleksander Ceferin, trước đó đã từng công khai nói rằng khả năng các câu lạc bộ có thể bị loại khỏi các giải đấu mà họ đang tham dự trong mùa giải này là hiện hữu. Tuy nhiên trên thực tế thì điều đó rất khó xảy ra.

Trận bán kết lượt đi vẫn sẽ được diễn ra trên sân nhà của Real Madrid

“Điều quan trọng là mùa giải này đã bắt đầu, vì vậy các đài truyền hình sẽ đến đòi chúng tôi thiệt hại nếu chúng tôi không chơi trận bán kết,” vị chủ tịch quyền lực của UEFA nói với kênh truyền hình Slovenia 24UR.

“Vì vậy, có một khả năng tương đối nhỏ là trận đấu này [Chelsea vs Real Madrid] không được diễn ra vào tuần tới. Nhưng, mọi thứ có thể khác một chút trong tương lai. "

Như vậy, khả năng cặp trận bán kết giữa hai đại diện hùng mạnh của bóng đá Anh và Tây Ban Nha vẫn sẽ được diễn ra bất chấp những cảnh báo và đe dọa từ UEFA xung quanh vấn đề Super League. Vấn đề liên quan đến việc đền bù khoản tiền bản quyền truyền hình khổng lồ không cho phép UEFA mạnh tay xóa bỏ trận đấu này và điều này đồng nghĩa với việc cả Real lẫn Chelsea đều còn nguyên cơ hội lên ngôi tại Champions League.

Theo lịch, trận đấu lượt đi sẽ được diễn ra trên sân nhà của Real trước khi hai đội tái đấu tại Stamford Bridge một tuần sau đó.

Bình luận bài viết