Pep Guardiola chỉ trích UEFA vì thay đổi thể thức cúp C1

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 21:57
5 /5 của 1 đánh giá

Pep Guardiola đã lên tiếng chỉ trích UEFA sau khi liên đoàn này quyết định tăng số đội và số trận của cúp C1 từ mùa giải 2024-2025.

Sự thất bại của Super League đã làm lu mờ quyết định của UEFA về việc phê duyệt những thay đổi, đối với thể thức mới của cúp C1 từ năm 2024.

Giải đấu này sẽ được tăng từ 32 lên 36 đội tham dự, và sẽ chứng kiến ​​tất cả các đội chơi ít nhất 10 trận đấu ở vòng bảng.

HLV Pep Guardiola nói: "Lần nào cũng vậy. Tất cả các HLV và cầu thủ đều yêu cầu có chất lượng tốt hơn và thế giới bóng đá thì lại đi theo số lượng.”

Pep chỉ trích cải cách của UEFA

"Nhưng chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc đó. Chúng tôi phải yêu cầu UEFA và FIFA gia hạn thời gian của một năm, có thể là 400 ngày một năm. Có lẽ sau đó họ có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề đó."

Khi được hỏi liệu mục tiêu kiếm tiền có vượt qua mục tiêu chiến đấu về sự cạnh tranh và giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá hay không, Guardiola nói thêm: "Mọi người trong công việc của họ đều có một sự cân bằng quan trọng. Đây là một công việc kinh doanh. Chúng tôi không thể phủ nhận đó là một công việc kinh doanh".

"Tất cả các CLB và tất cả người hâm mộ muốn những cầu thủ tốt nhất có thể. Vì điều đó, bạn cần đầu tư. Mọi người đều làm điều đó. Dự án đó đã kết thúc và CLB đã đưa ra một tuyên bố trung thực. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Đã đến lúc phải tiếp tục".

"Bạn phải thay đổi điều gì đó trong tương lai. Dự cúp C1 chỉ với tư cách là nhà vô địch và sau đó là top 4. Nhưng nó đã thay đổi. Mọi cầu thủ đều có phẩm chất, họ xứng đáng được chơi bóng. Sau đó, những người phụ trách với bộ não khôn ngoan, thông minh sẽ quyết định điều gì tốt nhất cho bóng đá."

Pep bất mãn vì tiền đã ảnh hưởng quá nhiều tới bóng đá

Man City đang chơi tốt ở mùa giải này. Dù vừa nhận thất bại trước Chelsea ở bán kết FA Cup, nhưng họ vẫn còn nhiều đấu trường có thể giành danh hiệu, gần nhất sẽ là trận chung kết cúp Liên đoàn với Tottenham cuối tuần này.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.