Bí quyết đá penalty siêu hạng của Sergio Ramos

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Từ một trung vệ chủ yếu ghi bàn từ những tình huống không chiến, nhờ đâu mà Sergio Ramos lại có thể trở thành một chân sút penalty cự phách đến vậy?

Không một tiền đạo nào tại La Liga có khả năng ghi bàn tốt như Sergio Ramos kể từ sau khi giải đấu trở lại, trung vệ của Real Madrid giờ đây không chỉ là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Real mà anh còn trực tiếp định đoạt kết quả của rất nhiều trận đấu của Los Blancos.

Theo những con số thống kê, 12 trận đấu gần nhất, Ramos có tới 7 bàn thắng, và 2 trong số đó là những quả penalty thành công để đưa Real Madrid tới chiến thắng tối thiểu.

So với một người thường xuyên thực hiện những cú đá penalty như Cristiano Ronaldo, một người đồng đội cũ của Ramos, trung vệ đội trưởng của Real cũng có phần nhỉnh hơn siêu sao người Bồ Đào Nha.

Trong quãng thời gian thi đấu cho Real, Ronaldo đã đá hỏng 13 quả phạt đền trong 92 lần được giao trọng trách này, trong khi đó đối với Ramos, 21 cú sút phạt đền đã qua cho Real, anh chỉ đá hỏng đúng 1 lần, với tỷ lệ chính xác lên đến 95%.

Ramos có tỷ lệ thành công trên chấm phạt đền là 95%

Đương nhiên, có những lý do để Ramos thành công đến vậy trong những cú sút của mình, đó là cách mà anh luôn quan sát trước khi thực hiện những quả 11m.

Mỗi khi đứng trước một quả phạt đền, Ramos thường lùi lại một vài bước và đứng lấy đà sát với vạch ngoài của khu vực 16m50, đây cũng là lúc trung vệ này hướng ánh mắt nhìn đến thủ môn đối phương, thay vì trái bóng và những hướng sút có khả năng thành bàn.

Ngay trong những bước chạy lên thực hiện quả 11m, Ramos cũng hướng mắt nhìn thủ môn, và sau cú “nhảy chân sáo”, chỉ cần một động tác di chuyển nhỏ của thủ thành đối phương, Ramos sẽ sút bóng vào hướng ngược lại.

Ramos luôn quan sát thủ môn đối phương trước khi thực hiện cú sút của mình

Chính việc không có một góc sút ưa thích nào và tận dụng việc thủ môn đối phương di chuyển đã khiến cho Ramos luôn có tỷ lệ thành công rất cao trong những cú sút 11m của mình khi rất khó để bắt bài.

Đương nhiên, những cú sút của Ramos còn luôn ẩn chứa một sự tự tin rất cao mà hiếm cầu thủ nào có thể có được.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha