Trọng tài “cướp” phạt đền của DNH Nam Định nhận án phạt nặng

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 15:03
5 /5 của 3 đánh giá

Mới đây, Ban trọng tài VFF đã “mổ băng” trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định trên sân Thống Nhất và ban hành án phạt đối với trọng tài chính điều khiển trận đấu này. Theo đó trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi ba trận do có những sai lầm nghiêm trọng.

Tại vòng 10 V.League 2020, Nam Định có chuyến làm khách trên sân của Sài Gòn. Trận đấu này, vị vua áo đen là ông Mai Xuân Hùng được ban trọng tài giao trọng trách bắt chính. Tuy nhiên trong thời gian diễn ra trận đấu, vị vua áo đen này có những quyết định sai lầm khiến DNH Nam Định phải nhận một trận thua cay đắng trước Sài Gòn FC.

Đáng chú ý nhất là tình huống diễn ra ở khoảng phút 22, tiền đạo Đỗ Merlo đi bóng đột phá vào vòng cấm sau đó va chạm với thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC. Ngoại binh nhập tịch của Nam Định đã ngã nhưng trọng tài chính Mai Xuân Hùng không cho rằng anh bị phạm lỗi.

Trọng tài Mai Xuân Hùng mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Sài Gòn FC vs DNH Nam Định

Ngoài tình huống bị từ chối quả penalty, Đỗ Merlo cũng có vài lần tiến tới nói chuyện riêng với trọng tài sau những tình huống Nam Định bị thổi phạt. Ông Hùng được cho là có ít nhất 2 tình huống khác bỏ qua phạt đền cho Nam Định, khi cầu thủ Sài Gòn để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Mới đây, Ban trọng tài VFF đã “mổ băng” trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định trên sân Thống Nhất và ban hành án phạt đối với trọng tài chính điều khiển trận đấu này. Theo đó trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi ba trận do có những sai lầm nghiêm trọng.  Dù vậy, điều này cũng không thể mang lại điểm số cho Nam Định sau trận thua oan ức trước Sài Gòn FC.

Các CĐV Nam Định cho rằng, án phạt này chưa đủ sức răn đe và cần phải treo còi vĩnh viễn trọng tài này khi làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam. Các CĐV thành Nam có lý do để bực tức đến vậy bởi ở mùa giải này họ phải chịu thiệt sau 2 sai lần sai lầm của đội ngũ trọng tài, kết quả đều khiến họ thua cuộc.

Trước đó vòng 6 giữa Nam Định vs Hải Phòng, trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Hoài Tâm mắc sai sót nghiêm trọng dẫn đến trận thua của Nam Định. Và đội ngũ trọng tài này cũng bị treo còi 4 trận liên tiếp nhưng không đủ để CĐV Nam Định cảm thấy thuyết phục.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam