SLNA: Liệu có thoát được “chung kết ngược”?

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 14:55
3.2 /5 của 12 đánh giá

Với vị trí thứ 10, SLNA đang đối diện với viễn cảnh có thể phải tham dự “chung kết ngược”. Thực tế, nếu nhìn vào lịch thi đấu, điều ấy rất dễ xảy ra, nhưng hơn hết, các fan hâm mộ đội bóng xứ Nghệ đều đang chờ đợi vào sự lột xác từ thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Sau hành trình thăng hoa hồi đầu mùa với chuỗi 5 trận bất bại và leo lên ngôi đầu bảng V-League, SLNA giờ đây đang rơi tự do ở 5 vòng gần nhất khi thua tới 4, hòa 1. Chính những kết quả thất vọng đó khiến cho đội chủ sân vinh hiện xếp thứ 10 và đối diện với nguy cơ phải tham dự nhóm “chung kết ngược” ở giai đoạn 2 V-League 2020.

Nhìn vào lịch thi đấu sắp tới, các fan hâm mộ xứ Nghệ có lý do để lo lắng cho đội bóng con cưng. Ở 3 vòng cuối giai đoạn 1, SLNA lần lượt chạm trán Than Quảng Ninh (sân khách), HAGL (sân nhà) và Hải Phòng (sân khách).

Xét một cách công bằng, Quảng Ninh là đối thủ khó nhằn nhất với SLNA bởi họ vừa được chơi trên sân nhà, vừa đang có phong độ khá tốt kể từ đầu mùa với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi ấy, dù đang đứng thứ 4 nhưng HAGL bao mùa nay vẫn luôn là đối thủ ưa thích của SLNA. Thực tế, Văn Toàn và các đồng đội vẫn luôn bộc lộ những sai lầm trong khâu phòng ngự và thiếu đi bản lĩnh ở những giây phút quyết định. Bởi vậy, SLNA với lợi thế sân nhà hoàn toàn đủ sức khiến đại diện phố Núi ôm hận.

SLNA đang đối diện với nguy cơ phải tham dự "chung kết ngược" ở giai đoạn 2

Cuối cùng, Hải Phòng thậm chí là CLB còn đang có phong độ kém hơn cả đội chủ sân Vinh. Xếp áp chót trên bảng xếp hạng, 5 trận gần nhất thì thua 3, hòa 1 và thắng 1. Chừng ấy đủ để cho thấy đội bóng đất Cảng đang mất đi sự tự tin vào thời điểm này.

Giống như SLNA, vấn đề của Hải Phòng là các phương án tấn công đều quá đỗi bế tắc. Số bàn thắng mà họ ghi được đang là ít nhất giải đấu (4 bàn) và nếu cộng cả với SLNA (7 bàn), thì 2 đội bóng này xuyên thủng mảnh lưới đối phương còn ít hơn cả HAGL lẫn Than Quảng Ninh.

Như vậy có thể thấy, SLNA đủ sức giành điểm, thậm chí là 3 điểm ở những cuộc so tài kể trên. Điều khiến các fan hâm mộ lo lắng nhất tất nhiên vẫn là phong độ của các cầu thủ. Ngoài Tuấn Tài đang thăng hoa với 3 bàn trong 3 trận, những cái tên còn lại đều đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là Phan Văn Đức.

Nhưng họ vẫn còn 3 trận đấu để "cứu" lấy mình

Việc bị chăm sóc quá kĩ khiến cầu thủ sinh năm 1996 không còn nhiều đất diễn trong khi các vệ tinh xung quanh lại thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết. Hàng công bế tắc còn hàng thủ cũng đã chẳng còn sự vững vàng. Vì thế, SLNA 5 vòng qua mới rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Trước khi nghĩ tới việc Thanh Hóa hay SHB Đà Nẵng sảy chân để có cơ hội chen vào top 8 – nhóm cạnh tranh ngôi vô địch giai đoạn 2, SLNA cần phải tự giải quyết những trận đấu của riêng mình. Gần nhất, họ cần có điểm rời Cẩm Phả, nơi mà đội bóng xứ Nghệ đã thua 3/6 lần chạm trán đã qua. Khó khăn là điều đã được dự báo trước.

Nhưng để thoát khỏi viễn cảnh phải tham dự “chung kết ngược”, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ phải nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Không chỉ tìm lại nguồn cảm hứng chơi bóng đã đánh mất, hàng thủ cần sớm tạo ra sự yên tâm trước khi các cầu thủ tấn công mang lại niềm vui cho mọi fan hâm mộ bằng những bàn thắng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam