Quang Hải tiếp tục được báo châu Á gọi tên sau chiến thắng trước Indonesia

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 14:36
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong số những cầu thủ hay nhất Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tờ báo châu Á Fox Sports Asia

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng G (Chúng ta có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng kém về mặt hiệu số).

Để có thể giành tấm vé đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần chắc suất giành ngôi nhất bảng hoặc trong top 4 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất. Sau 3 lượt trận đầu tiên, Việt Nam chưa thể giành ngôi đầu bảng nhưng về top những đội nhì bảng xuất sắc nhất chúng ta có thừa điều kiện.

Sau khi lượt trận này kết thúc, Fox Sports Asia đã chỉ ra những gương mặt nổi bật nhất của Đông Nam Á tại 2 vòng đấu gần nhất. Trong đó tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam đã được xướng tên.

Quang Hải tiếp tục được báo châu Á gọi tên sau chiến thắng trước Indonesia

“Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam. Tiền vệ trẻ này đã có một bàn thắng đạt đẳng cấp thế giới (vào lưới Malaysia) và có ảnh hưởng rất lớn tới cách vận hành lối chơi của ĐT Việt Nam ở hàng tiền vệ.”

Mặc dù không ghi bàn ở trận đấu gặp Indonesia nhưng những đánh giá trên hoàn toàn xứng đáng cho Quang Hải. Anh vẫn đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế dưới thời HLV Park Hang Seo. Với lối chơi thông minh, kỹ thuật và nhanh nhẹn, Quang Hải luôn đem lại đột biến cho ĐT Việt Nam mỗi khi đội bóng gặp bế tắc.

Trước đó Quang Hải cũng được FIFA xướng tên trên trang chủ: “Tại bảng G, Nguyễn Quang Hải nổ súng với bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân nhàđây là trận thắng đầu tiên của họ tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022.” – trang chủ FIFA viết.

Ngoài Quang Hải, tờ báo nổi tiếng của châu Á còn chỉ ra những cái tên khác của Đông Nam Á cũng thi đấu rất xuất sắc. Phải kể tới cầu thủ trẻ 19 tuổi – Ekanit Panya của ĐT Thái Lan. Một cái tên khác cũng được nhắc đến là hậu vệ Alvaro Silva của Philippines.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam