Xếp hạng 25 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019/2020: Messi chỉ xếp thứ 3

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 15:26
3.3 /5 của 6 đánh giá

Theo bảng xếp hạng của trang Goal, tiền đạo người Argentina – Lionel Messi chỉ xếp thứ 3 trong những cái tên xuất sắc nhất của mùa bóng 2019/2020.

Dù đã bước sang mùa bóng 2020/2021, thế nhưng những cuộc tranh luận về mùa bóng trước vẫn chưa hề ngừng lại.

Một mùa giải đại thành công của Bayern Munich với cú ăn ba, và đương nhiên những thành viên của Hùm Xám xứ Bavaria cũng đứng đầu trong nhưng bảng xếp hạng ở mọi vị trí, từ phòng ngự đến tấn công.

Khác với những mùa giải trước, năm nay 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không đứng đầu bảng xếp hạng, mà thay vào đó là sự nổi lên của những ngôi sao tấn công khác, đặc biệt là Robert Lewandowski.

Lewandowski được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mùa giải trước

Tiền đạo người Ba Lan đã có một mùa bóng với hiệu suất ghi bàn có thể nói tốt nhất trong sự nghiệp, 55 bàn thắng trên mọi đấu trường của Lewandowski là ngoài mong đợi của ban huấn luyện cũng như chính các CĐV của Bayern Munich.

Theo nhận định của Goal, chính Lewandowski là cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải năm ngoái với những gì mà anh đã thể hiện. Chính chân sút người Ba Lan cũng cho rằng nếu như giải thưởng Quả Bóng Vàng không bị hủy, anh là người xứng đáng được đứng lên bục vinh quang.

Xếp ngay sau Lewandowski cũng là một cá nhân cực kỳ nổi bật, đó là tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City. Cỗ máy kiến tạo của The Citizens cũng được UEFA vinh danh trong hạng mục của tiền vệ, giống với Lewandowski, Manuel Neuer hay Joshua Kimmich ở các hạng mục còn lại.

Tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, De Bruyne cũng đã có cho mình 20 đường kiến tạo, san bằng kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry, chỉ tiếc là những nỗ lực của anh không thể giúp cho đội nhà có được một danh hiệu lớn. Tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu, De Bruyne cũng chỉ tiến được đến vòng đấu tứ kết và chịu thất bại trước Olympique Lyon.

Lionel Messi chỉ xếp ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng này, thực chất, đây còn là một vị trí cao giành cho siêu sao người Argentina khi anh cùng các đồng đội tại Barcelona đã phải trải qua một mùa giải cực kỳ tệ hại và không giành được bất kỳ một danh hiệu nào.

Messi chỉ về đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn của Goal cho Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước

Số 10 của Barcelona vẫn được đánh giá là người chơi xuất sắc nhất bên phía đội bóng xứ Catalan, thế nhưng một mình El Pulga là không đủ để che phủ đi sự đi xuống của một ông lớn bóng đá Châu Âu.

Mùa giải năm nay, Barca đã thành công trong việc giữ chân Messi, nhưng vẫn chưa thể có được sự ổn định.

2 cầu thủ còn lại trong top 5 của bảng xếp hạng lần lượt là Neymar và Cristiano Ronaldo, 2 siêu sao của làng bóng đá thế giới này cũng giống như Messi, là nguồn cảm hứng của đội bóng chủ quản, nhưng cũng không thể tạo ra được một dấu ấn quá lớn.

Tại đấu trường châu lục, chỉ có Neymar là vào được đến chung kết, nhưng ngôi sao người Brazil cũng đã thi đấu không tốt tại trận đấu đó, còn Ronaldo thậm chí còn bị loại ngay từ vòng 1/8 bởi Lyon sau 2 lượt trận.

Những cái tên còn lại trong danh sách 25 cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2019/2020 được Goal bình chọn cũng có rất nhiều cá tên khác của Bayern như Thiago, Kimmich, Davies hay Gnabry – đây đều là những cái tên đã góp công trong chiến dịch cực kỳ thành công của thầy trò HLV Hansi Flick.

Trong khi đó Liverpool cũng đóng góp rất nhiều cái tên như Alexander-Arnold, Salah, Mane và đội trưởng Jordan Henderson. Đại kình địch của Liverpool là MU cũng đóng góp một cái tên đó chính là tiền vệ người Bồ Đào Nha – Bruno Fernandes.

Bảng xếp hạng các cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019/2020 do Goal bình chọn:

1/ Robert Lewandowski

2/ Kevin De Bruyne

3/ Leo Messi

4/ Neymar

5/ Cristiano Ronaldo

6/ Kylian Mbappe

7/ Virgil van Dijk

8/ Karim Benzema

9/ Thomas Muller

10/ Sadio Mane

11/ Joshua Kimmich

12/ Thiago Alcantara

13/ Sergio Ramos

14/ Trent Alexander-Arnold

15/ Romelu Lukaku

16/ Serge Gnabry

17/ Erling Haaland

18/ Mohamed Salah

19/ Ciro Immobile

20/ Alphonso Davies

21/ Manuel Neuer

22/ Bruno Fernandes

23/ Jordan Henderson

24/ Jadon Sancho

25/ Paulo Dybala

Quốc Khánh

Bình luận bài viết