Sao chạy cánh Arsenal tiết lộ cái tên giúp bản thân tạo động lực tại ĐT Anh

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 16:25
5 /5 của 1 đánh giá

Bukayo Saka của Arsenal đang tỏ ra rất tự tin trong ngày được triệu tập trở lại trong màu áo ĐT Anh để tham dự giai đoạn cuối UEFA Nations League.

Cầu thủ sinh năm 2001 từng ra mắt Tam sư vào tháng 10. Màn trình diễn của anh đã phần nào tạo được sự chú ý của HLV Gareth Southgate.

Bản thân Saka cũng đang trải qua mùa giải thi đấu thành công trong màu áo Arsenal. Khả năng đi bóng tốt cộng với nhãn quan chiến thuật thuộc hạng ấn tượng nhất trong đội hình “Pháo thủ” đã giúp phương án lên bóng của đội bóng thành London được cải thiện cần thiết.

Do vậy, Saka đã tiếp tục được HLV Southgate đặt thêm niềm tin. Trong đợt tập trung này, anh sẽ là phương án dự bị chiến lược bên cạnh Raheem Sterling hoặc đá chính nếu như ĐT Anh sử dụng sơ đồ 3-4-3.

Saka sẽ nỗ lực hết mình để tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh

Việc Saka sớm hòa nhập trong màu áo tuyển Anh có sự đóng góp không hề nhỏ về mặt tinh thần của đội trưởng Tam sư, Harry Kane. Chính Saka đã thổ lộ điều đó với cánh báo chí: “Tất cả mọi người đều rất tốt với tôi ngay trong ngày đầu tiên tôi đến với đội tuyển. Kane có đến khoác vai tôi và tâm sự, hỏi han tôi”.

“Khi có Kane, tôi có thể ổn định nhanh hơn với không khí đội tuyển Anh. Bản thân tôi luôn cảm thấy thoải mái và được là chính mình xung quanh những đồng đội mới”.

Kane và Saka đã có mối liên kết tốt với nhau tại ĐT Anh

“Điều này giúp tôi không chỉ trên sân cỏ cũng như ngoài sân cỏ. Tôi hoàn toàn có thể thi đấu với sự tự tin lớn giống như cách đang thể hiện trong màu áo Arsenal”.

Không chỉ nhắc tới Kane, Saka còn tỏ ra biết ơn với HLV Southgate vì đã tin tưởng triệu tập anh lên tuyển. Saka chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi Southgate đã tin tưởng và gọi tôi lên tuyển. Khi tôi nhận được tin triệu tập, tôi rất vui và muốn thể hiện hết chuyên môn của mình”.

“Dù vậy, không chỉ tính riêng trận đấu đó, trong tất cả những lần ra sân tôi đều cố gắng chứng tỏ rằng mình giỏi đến đâu. Tôi hy vọng có thể làm việc hết mình và hy vọng được thi đấu tại Euro 2021 tới”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết