Top 20 cầu thủ giá trị cao nhất TG: Sao MU đắt ngang Haaland, Man City, Arsenal có người

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 05:55
3 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa có những phân tích và đánh giá về top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới hiện tại. Theo đó, sao MU cùng với Erling Haaland là những người dẫn đầu trong khi Man City với Arsenal góp mặt 2 cái tên trẻ tuổi.

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa có những phân tích cũng như đánh giá về giá trị của các cầu thủ. Theo đó, họ vừa tổng hợp ra 20 cái tên có mức giá cao nhất thế giới vào thời điểm này.

Rất bất ngờ khi người dẫn đầu không phải là Kylian Mbappe - cầu thủ đang toả sáng rực rỡ trong màu áo PSG và từng tạo ra vụ chuyển nhượng với giá trị khổng lồ khi gia nhập đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Theo đánh giá từ CIES, 2 cái tên dẫn đầu ở bảng danh sách này là Erling Haaland cùng Marcus Rashford. Bộ đôi ấy đều được định giá trong khoảng tầm từ 150 - 200 triệu euro. Tuy nhiên, nếu như chân sút người Na Uy chiếm 21.5% giá trị đội hình Dortmund thì với Rashford, cầu thủ ấy chỉ chiếm 14.8% tổng giá trị đội hình của MU.

Rashford, Haaland là 2 cầu thủ đắt nhất thế giới, trong khi Mbappe có mặt trong top 20 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi rõ ràng, so với đại diện nước Đức, Quỷ đỏ sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá hơn. Dẫu sao, việc Rashford được định giá ngang với Haaland, trở thành cầu thủ có giá trj cao nhất thế giới cũng khiến nhiều người bất ngờ, bất chấp việc anh đang là trụ cột không thể thay thế tại sân Old Trafford.

Xếp sau Rashford cùng với Haaland là bộ bốn cầu thủ được định giá trong khoảng từ 120 - 150 triệu euro, đó là những cái tên như: Joao Felix (Atletico), Phil Foden (Man City), Kylian Mbappe (PSG) cùng Bukayo Saka (Arsenal).

Top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới 

Đây đều là những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá thế giới. Thậm chí, Mbappe cùng với Haaland còn được so sánh là những Messi - Ronaldo trong tương lai. 

Ở trong top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất, những ông lớn như Chelsea, Bayern Munich, Barcelona hay Liverpool đều có người. Với The Blues, đó là trường hợp của Timo Werner trong khi Alphonso Davies đại diện cho Bayern.

Cầu thủ có giá trị cao nhất Barcelona là Frenkie De Jong còn Liverpool là trường hợp của Trent-Alexander Arnold.

Bình luận bài viết