Messi tiếp tục “vượt mặt” Ronaldo ở một thống kê

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 16:10
3 /5 của 79 đánh giá

Rạng sáng nay (22/3), Lionel Messi đã chính thức đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội bóng. Mới đây, chân sút người Argentina tiếp tục vượt mặt kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo ở một thống kê đặc biệt.

Cụ thể, Messi vừa vượt qua Ronaldo khi là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất (Không tính các tình huống ghi bàn trên chấm 11m). Ở thống kê này, chân sút người Argentina đang có 636 pha lập công trong khi con số ấy của CR7 là 635 bàn.

Đáng nói hơn nữa, Messi chỉ cần 910 lần ra sân để có thể đạt được thành tích nói trên. Với Ronaldo, tiền đạo người BĐN cần đến 1054 trận đấu. Có thể thấy, hiệu suất ghi bàn của chân sút đang thuộc biên chế Barcelona là ấn tượng hơn hẳn so với kỳ phùng địch thủ.

Dẫu sao, những con số mà Messi hay Ronaldo vừa tạo ra đều khiến tất cả cảm thấy vô cùng nể phục, bởi lẽ, họ là các cỗ máy săn bàn thứ thiệt của bóng đá thế giới đồng thời duy trì một phong độ ổn định xuyên suốt quãng thời gian dài đã qua.

Messi tiếp tục vượt qua Ronaldo ở một thống kê đặc biệt 

Mới nhất, với cá nhân Messi, anh vừa lập cú đúp trong thắng lợi đậm đà 6-1 mà Barcelona có được trước Sociedad tại vòng 28 La Liga diễn ra vào rạng sáng ngày 22/3. Cũng trong màn đối đầu này, tiền đạo 34 tuổi đã chính thức vượt qua người đồng đội cũ Xavi để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội bóng.

→ Xem thêm: Tỷ lệ bóng đá

Trận đấu với Sociedad là lần thứ 768 Messi thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan, vượt qua kỷ lục của Xavi với 767 trận. Đây rõ ràng là cột mốc vô cùng ấn tượng, nói hết lên được tầm vĩ đại mà M10 tạo ra tại CLB.

Anh có số pha lập công (Không tính 11m) nhiều hơn so với CR7

Trong số 768 trận đấu cho Barcelona, Messi đã có tổng cộng 661 pha lập công, bao gồm: 511 bàn tại La Liga, 79 bàn ở cúp nhà vua TBN, 149 bàn ở cúp C1 châu Âu, 20 bàn tại siêu cúp TBN, 4 bàn ở siêu cúp châu Âu với 5 pha lập công được thực hiện trong khuôn khổ FIFA Club World Cup.

Hiện tại, Messi đang cùng Barcelona hướng tới danh hiệu vô địch La Liga sau khi đã bị loại ở đấu trường cúp C1 châu Âu. Ở tuổi 34, Messi vẫn đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng, làm tất cả phải ngả mũ thán phục.

Video highlight Sociedad vs Barcelona - vòng 28 La Liga

Bình luận bài viết