Real Madrid và thống kê báo động dù dẫn đầu La Liga

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 20:43
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid đang dẫn đầu La Liga một cách tương đối thuyết phục. Dù vậy, vẫn có thống kê chỉ ra điều mà đội bóng hoàng gia TBN cần phải nỗ lực cải thiện trong thời gian tới, nhất là khi so sánh với những CLB khác đang dẫn đầu các giải đấu tại châu Âu.

Real Madrid đang là đội dẫn đầu La Liga sau 22 vòng đấu với 49 điểm, hơn 3 điểm so với đại kình địch Barcelona. Với chỉ 1 thất bại kể từ đầu mùa, vị trí mà thầy trò HLV Zinedine Zidane đang nắm giữ là hoàn toàn xứng đáng.

Dù vậy, bất chấp việc đang là đội dẫn đầu hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN song vẫn có thống kê chỉ ra “yếu điểm” với Real nếu như so sánh với các CLB đang có vị trí tương tự như họ ở các giải đấu khác tại châu Âu.

Cụ thể, Real là đội dẫn đầu ghi bàn ít thứ 2 với chỉ 44 pha lập công sau 22 vòng đấu, thành tích hơn duy nhất Juventus – đội có vị trí cao nhất hiện tại ở Serie A song mới ghi 43 bàn. Còn lại, các đội dẫn đầu khác đều vượt trội về thành tích sút tung lưới đối phương nếu như so sánh với Real Madrid.

Dù đang dẫn đầu La Liga

Theo đó, Liverpool – đội dẫn đầu ngoại hạng Anh sở hữu 60 pha lập công. Trong khi ấy, con số này của PSG tại Ligue 1 là 57 bàn, Bayern Munich ở Bundesliga là 58 bàn. Thậm chí, Real còn ghi ít hơn cả Ajax – đội đang có vị trí số 1 tại Hà Lan (62 pha lập công) và Benfica – dẫn đầu BĐN với 47 bàn.

Rõ ràng, đây là con số đáng “báo động” với đội bóng hoàng gia TBN, nhất là khi sắp tới ở cúp C1, họ phải chạm trán với một CLB rất mạnh về khả năng tấn công là Manchester City. Nếu như hàng công của Real thi đấu kém sắc sảo, khả năng Los Blancos phải dừng bước là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Real vẫn ghi bàn rất ít nếu so sánh với các đội bóng dẫn đầu khác tại châu Âu

Ở đội chủ sân Santiago Bernabeu hiện tại, ngoại trừ Benzema, các cầu thủ khác đuề chưa chạm tới cột mốc 10 pha lập công. Đáng nói hơn, những cái tên sáng giá trên hàng tiền đạo như Bale, Hazard, Vinicius hay Jovic thậm chí còn chưa chạm tới cột mốc 5 bàn thắng.

Chính vì thế, HLV Zidane hẳn sẽ cần các học trò cải thiện khả năng ghi bàn nhiều hơn trong thời gian tới, nhất là với các ngôi sao hàng đầu trên hàng tấn công.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha