Ronaldo bị điều tra, đối diện án phạt vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 10:47
5 /5 của 1 đánh giá

Bộ trưởng Thể thao Italia, Vincenzo Spadafora mới đây xác nhận, Cristiano Ronaldo đã bị điều tra về việc vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Italia, thậm chí là đối diện với án phạt.

Như đã biết, tiền đạo Cristiano Ronaldo được xác nhận dương tính với Covid-19 ngay sau trận đấu với tuyển Pháp ở vòng bảng Nations League ngày 13/10 vừa qua. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Juventus trước đó không có biểu hiệu gì của việc nhiễm bệnh.

Sau khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19, Ronaldo lập tức bay về Italia bằng chuyến bay y tế được cơ quan y tế liên qua cho phép và cách ly tại nhà riêng. Dù vậy, Bộ trưởng thể thao Italia, Spadafora cho rằng Ronaldo đã vi phạm quy định phòng, chống dịch.

“Nếu không có được sự cấp phép đặc biệt từ các cơ quan có thẩm quyền, việc Ronaldo rời Bồ Đào Nha khi đang nhiễm bệnh rõ ràng là thiếu tôn trọng các quy định. Kỹ năng của một cầu thủ nhất định không cho phép họ kiêu ngạo, thiếu tôn trọng tổ chức và nói dối".

Ronaldo bị chỉ trích vì tự ý bay về Italia

Trước những lời chỉ trích của ông Spadafora, CR7 lập tức lên tiếng phân trần thông qua video phát trực tiếp trên Instagram và khẳng định bản thân không nói dối. "Tôi không phá vỡ bất kỳ qua định nào. Họ nói rằng tôi đã vi phạm luật pháp của Italia nhưng tất cả chỉ là dối trá. Tôi đã nói chuyện với cộng sự của mình và chúng tôi có trách nhiệm phải làm đúng các luật lệ.”

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây của chính Bộ trưởng thể thao này, Ronado đã bị điều tra bởi hành động kể trên.

"Cristiano đã không tôn trọng quy định. Văn phòng Công tố Liên bang đang điều tra để chứng minh điều đó", Spadafora nói. "Virus đã dạy chúng ta rằng không ai là ngoại lệ. Rõ ràng họ đều là những người đã cố gắng tôn trọng các quy định hết mức có thể, nhưng giải pháp tốt nhất là phải ở nhà”.

Chưa rõ cuộc điều tra nhằm vào Ronaldo đã kết thúc hay chưa, song rất có thể, tiền đạo 33 tuổi sẽ phải đối diện với một án phạt dựa trên cáo buộc này. Quan chức Italia càng có lý do bảo vệ cho quan điểm của mình khi ở lần xét nghiệm mới nhất Ronaldo đã có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 lần 2.

Ronaldo bị điều tra vì cáo buộc vi phạm quy định phòng, chống dịch

Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao của Juventus chắc chắn bỏ lỡ màn so tài với Barcelona của kình địch Lionel Messi tại lượt trận thứ hai bảng G Cúp C1 vào ngày 29/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết