Ronaldo và Juventus đón tin cực vui tại Serie A

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 09:53
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo cùng Juventus vừa đón nhận tin cực vui tại Serie A, khi ban tổ chức đã ra quyết định cuối cùng về trận đấu gặp Napoli ở vòng 3 hôm 4/10.

Theo lịch thi đấu, Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Napoli trên sân nhà vào lúc 1h45 rạng sáng nay 5/10 (theo giờ Việt Nam). Ronaldo và các đồng đội đã đến sân đúng như kế hoạch, ra sân khởi động rồi ngồi chờ suốt 45 phút nhưng cuối cùng trận đấu vẫn không được diễn ra.

Bởi lẽ, Napoli đã không xuất hiện do có 2 cầu thủ nhiễm Covid-19 là Eljif Elmas và Piotr Zielinski. Cơ quan y tế địa phương đã cấm đội bóng này di chuyển tới Turin để thi đấu. Sau hơn 1 tuần, BTC Serie A cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định về kết quả của trận đấu này.

Cụ thể, Juventus được xử thắng 3-0 vì Napoli không xuất hiện đúng giờ thi đấu. Thậm chí, đội bóng miền Nam Italia còn bị trừ 1 điểm vì vi phạm quy tắc phòng, chống dịch bệnh. Chiếu theo luật của UEFA và Serie A đã nhận được sự đồng thuận của cả 20 đội bóng, Napoli buộc phải tuân thủ án phạt này.

Juventus được xử thắng 3-0 mà không cần thi đấu

Theo luật, 1 CLB có đủ 13 cầu thủ với ít nhất 1 thủ môn thì vẫn đủ điều kiện phải ra sân thi đấu. Lý do mà Napoli đưa ra không phải "bất khả kháng". Dù vậy, phía Napoli tuyên bố sẽ kháng cáo lên Toà Trọng tài Thể thao và Uỷ Ban Olympic Italy (CONI) - cơ quan có thẩm quyền cao nhất về thể thao ở Italia. 

Quyết định của BTC Serie A đưa ra chỉ sau 1 ngày cầu thủ quan trọng nhất của Juventus, Ronaldo được xác nhận dương tính với Covid-19. Đây rõ ràng là thông tin không thể vui hơn đối với cá nhân siêu sao người Tây Ban Nha cũng như Juventus.

Ronaldo bị phát hiện nhiễm Covid-19 trong đợt tập trung ĐTQG chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế và giải đấu UEFA Nations League. Trước đó ít ngày, Ronaldo có sức khỏe ổn định và thi đấu ở cuộc đối đầu với ĐT Pháp.

Ronaldo nhiễm Covid-19 trong đợt tập trung ĐTQG

Điều này đồng nghĩa với việc CR7 có thể bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Lionel Messi, khi Juventus và Barcelona chạm trán nhau tại vòng bảng Cúp C1 mùa giải 2020-2021.

Việc được xử thắng 3-0 mà không cần bỏ ra chút sức lực nào giúp đội chủ sân Allianz có được 7 điểm và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, Napoli chỉ còn 4 điểm và tụt xuống vị trí thứ 8.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết