Quan chức Italia chỉ trích Ronaldo vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 08:26
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã nhiễm Covid-19 khi tập trung cùng ĐTQG Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, anh đã bay trở lại Italia ngay sau đó. Điều này khiến bộ trưởng thể thao của xứ mỳ ống - Vincenzo Spadafora không hề hài lòng.

Tại vòng 4 Nations League, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển. Đây là trận đấu mà Ronaldo không thể góp mặt bởi đã có kết quả dương tính với Covid-19. Đáng nói hơn, anh đã ngay lập tức trở lại Italia khi biết mình nhiễm bệnh. Thông tin này đã được trang chủ của Juventus đăng tải.

Việc di chuyển sẽ khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh trở nên rất cao. Italia hiện vẫn đang là điểm nóng của châu Âu về số lượng người nhiễm Covid-19. Hành động của siêu sao 35 tuổi đã khiến bộ trưởng thể thao Italia – Spadafora không hề hài lòng.

Bộ trưởng thể thao Italia cho rằng Ronaldo thiếu tôn trọng quy định phòng dịch

Chia sẻ với báo giới, ông nói: “Nếu không có được sự cấp phép đặc biệt từ các cơ quan có thẩm quyền, việc Ronaldo rời Bồ Đào Nha khi đang nhiễm bệnh rõ ràng là thiếu tôn trọng các quy định”.

Một số nguồn tin còn cho rằng chính quyền Bồ Đào Nha đã lúng túng trước yêu cầu trở trợ Italia của Ronaldo. Tuy nhiên, chủ tịch Juventus – Andrea Agnelii đã ngay lập tức lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình.

Ông nói: “Tôi nghĩ Spadafona nên gọi điện cho bộ trưởng y tế của Bồ Đào Nha để biết thêm thông tin. Juventus và Ronaldo đã tuân thủ mọi quy định được đặt ra trước đó”.

Ronaldo sẽ phải tiến hành cách ly ít nhất 10 ngày trước khi xét nghiệm lần thứ 2. Như vậy, anh sẽ bỏ lỡ trận đấu với Crotone tại vòng 4 Serie A và chạm trán Dynamo Kyev tại vòng bảng cúp C1.

Nếu kịp bình phục, Ronaldo có thể chạm trán Messi ở lượt trận thứ 2

Sau 10 ngày, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, Ronaldo sẽ có thể trở lại tập luyện bình thường. Nếu tình hình khả năng, anh hoàn toàn có thể góp mặt trong trận đấu với Barcelona ở lượt trận thứ 2 bảng G. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Ronaldo và Messi chạm trán nhau tại vòng bảng cúp C1.

Trong thời gian tự cách ly, Ronaldo đã đăng tải một bức ảnh chụp anh đang cỗ vũ các đồng đội tại ĐTQG qua tivi. Theo chia sẻ của đồng đội tại Juventus – Giorgio Chiellini, tình hình sức khỏe của siêu sao 35 tuổi vẫn rất ổn và thậm chí anh còn đang tắm nắng tại nhà.

Trường Giang

Bình luận bài viết