Ronaldo đối diện án phạt của FIFA vì hành động thiếu kiềm chế

Thứ Ba, ngày 30/03/2021 - 07:08
5 /5 của 1 đánh giá

Siêu sao Cristiano Ronaldo có thể đối diện với một án phạt đến từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), sau hành động thiếu kiềm chế ở trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha với Serbia.

Như Bóng đã 365 đã đưa tin, trong trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha với Serbia thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hôm 28/3, Ronaldo đã có hành động thiếu kiềm chế. Cụ thể, phút 90+3, khi tỉ số đang là 2-2, Ronaldo bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ. 

Quá tức giận với quyết định của trọng tài chính, Ronaldo đã phản ứng vô cùng gay gắt. Thậm chí, CR7 còn tháo băng thủ quân ĐT Bồ Đào Nha ném xuống đất, trước khi chủ động rời sân tiến vào đường hầm ngay cả khi trận đấu vẫn chưa kết thúc.

Ronaldo ném băng đội trưởng và rời sân vì không được công nhận bàn thắng

Với hành động thiếu kiềm chế kể trên, theo nguồn tin từ Corriere dello Sport, Ronaldo có thể đối diện với một án phạt đến từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Cụ thể, tiền đạo 37 tuổi nhiều khả năng sẽ bị cấm thi đấu ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022.

Chưa rõ Ronaldo liệu có bị cấm thi đấu hay không, song trong một diễn biến có liên quan, trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Serbia đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Vị vua áo đen thừa nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi tới HLV trưởng Fernando Santos, Ronaldo cũng như toàn bộ thành viên tuyển Bồ Đào Nha.

"Theo quy định của FIFA, những gì tôi có thể làm lúc này là xin lỗi HLV Fernando Santos và các thành viên đội tuyển Bồ Đào Nha về chuyện đã xảy ra. Trên cương vị là trọng tài, chúng tôi vẫn luôn làm việc chăm chỉ để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bóng đá Italia

Trọng tài xin lỗi HLV Santos và toàn bộ ĐT Bồ Đào Nha

Khi nhìn thấy những tin tức và phản ứng trên giới truyền thông, chúng tôi cũng không hề cảm thấy hài lòng", trọng tài Makkelie chia sẻ với A Bola.

Trước đó, HLV Fernando Santos cũng tiết lộ trọng tài đã nhận sai và đưa ra lời xin lỗi ngay sau khi trận đấu khép lại. Tuy nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi. ĐT Bồ Đào Nha bị mất một bàn thắng và chấp nhận chia điểm với Serbia.

Còn về cá nhân Ronaldo, anh không những không đưa ra lời xin lỗi về hành động này, mà còn có những phát ngôn thể hiện sự bất mãn. CR7 thậm chí ám chỉ các trọng tài đã gây tổn hại cho cả một quốc gia.

Bình luận bài viết