Hạ sát Lazio, Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 07:02
2.6 /5 của 307 đánh giá

Cú đúp vào lưới Lazio mà Cristiano Ronaldo ghi được không chỉ giúp Juventus đánh bại đối thủ mà còn tạo điều kiện để siêu sao người BĐN lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.

Ronaldo chính là người hùng trong thắng lợi 2-1 mà Juventus có được trước Lazio tại vòng 34 Serie A. Cú đúp của chân sút người BĐN giúp cho Bà đầm già giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó cắt đuôi đối thủ để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Serie A mùa giải 2019/20.

2 bàn thắng mới ghi được vào rạng sáng ngày 21/7 cũng giúp cho siêu sao người BĐN tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo đó, anh là cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc ghi ít nhất 50 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A.

Đây rõ ràng là một thành tích đáng nể của chân sút 35 tuổi. Trước khi có 50 bàn thắng cho Juventus chỉ sau chưa đầy 2 mùa giải, Ronaldo từng có 84 pha lập công trong màu áo MU sau 6 mùa giải gắn bó (Từ 2003 - 2009) trước khi tung hoành ở La Liga với 311 bàn thắng có được chỉ với 292 trận thi đấu cho Real Madrid.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 50 bàn tại Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A

Ngoài kỷ lục ấn tượng nói trên, Ronaldo cũng đi vào lịch sử Serie A khi là cầu thủ nhanh nhất đạt cốc 50 bàn thắng tại giải đấu kể từ mùa giải 1994/95. Theo thống kê, tiền đạo người BĐN chỉ mất 61 cuộc so tài để làm được điều này, vượt qua thành tích mà Shevchenko từng tạo ra với 68 lần ra sân. 

Mặc dù không còn ở trong giai đoạn sung sức của sự nghiệp song Ronaldo vẫn đang khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục vì màn trình diễn quá đỗi xuất sắc. Cú đúp ghi được vào lưới Lazio cũng giúp Ronaldo tạm thời cân bằng thành tích với Ciro Immobile trong cuộc đua giành ngôi vị “Vua phá lưới" giải đấu khi cả 2 đều đang cùng có được 30 pha lập công.

Anh cũng là người có 50 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Serie A kể từ mùa giải 1994/95

Serie A vẫn còn 4 vòng đấu nữa và cả Ronaldo lẫn Immobile đều còn nhiều cơ hội để sở hữu giải thưởng cao quý nói trên. Trước CR7, Edin Dzeko cũng từng đạt cột mốc 50 bàn thắng ở 3 giải đấu tại châu Âu khác nhau, đó là Ngoại hạng Anh, Serie A và Bundesliga. 

Dương Anh

Bình luận bài viết