5 kỷ lục mà Ronaldo có thể phá vỡ tại cúp C1 mùa giải 2020/21

Thứ Ba, ngày 10/11/2020 - 12:00
3.8 /5 của 5 đánh giá

Dù cho Cristiano Ronaldo chưa có được pha lập công nào tại cúp C1 mùa giải 2020/21 song tiền đạo người BĐN hoàn toàn có thể phá vỡ được 5 kỷ lục ở trong mùa bóng năm nay.

Ronaldo là một huyền thoại tại đấu trường cúp C1 với việc đã 5 lần lên ngôi ở giải đấu này và đóng góp hơn 100 pha lập công. Trong mùa bóng năm nay, có ít nhất 5 kỷ lục mà siêu sao người BĐN có thể phá vỡ, đó là:

Ghi bàn trong 15 mùa giải liên tiếp tại cúp C1

Dù là một tay săn bàn thiện xạ nhưng trong 3 mùa giải Champions League đầu tiên, Ronaldo đều không thể ghi bàn. Cú đúp trong thắng lợi huỷ diệt 7-1 mà MU có được trước AS Roma vào mùa bóng 2006/07 là 2 bàn thắng mở màn cho chu kỳ nổ súng liên tục kể từ thời điểm đó của Ronaldo.

Anh ghi 128 bàn sau 120 trận tiếp theo cho 3 CLB khác nhau là MU, Real Madrid và Juventus. Nếu có thể ghi bàn trong mùa giải 2020/21, siêu sao người BĐN sẽ có 15 mùa giải liên tiếp ghi bàn tại cúp C1, cân bằng thành tích với hai đồng đội cũ là Raul Gonzalez cùng với Karim Benzema đồng thời chỉ kém duy nhất Lionel Messi khi tiền đạo Argentina đã có 16 mùa làm điều đó.

Ronaldo sắp xác lập kỷ lục ghi bàn trong 15 mùa giải liên tiếp tại cúp C1 

Đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn dành cho Ronaldo bởi với đẳng cấp của mình, anh hoàn toàn có thể thực hiện nó dễ dàng, thậm chí là ghi nhiều bàn thắng tại cúp C1 mùa bóng năm nay.

Ghi bàn vào lưới 34 đối thủ khác nhau ở cúp C1

Ở mùa giải 2019/20, pha lập công vào lưới Bayer Leverkusen trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước đại diện nước Đức đánh dấu bàn thắng vào lưới đối thủ thứ 33 mà Ronaldo có được tại sân chơi cao nhất lục địa già cấp CLB, cân bằng thành tích với huyền thoại Real, Raul và chỉ kém duy nhất Messi - người đã có 36 lần sút tung lưới các đối thủ khác nhau tại cúp C1.

Vì thế, Ronaldo sẽ rất cố gắng khi bàn vào lưới đối thủ thứ 34 để vượt qua Raul rồi tiếp tục bám đuổi Messi ở kỷ lục này. Đáng chú ý, trong 50 CLB mà CR7 đã đối đầu, có 17 đội bóng anh chưa thể ghi bàn tại cúp C1 và ở số ấy có Barcelona - đội nằm cùng bảng Juventus.

Ronaldo đã ghi bàn vào lưới 33 đối thủ khác nhau tại cúp C1 

Tuy nhiên, do dương tính với Covid-19, Ronaldo đã không thể ra sân trong trận đấu vừa qua giữa 2 CLB. Dù vậy, anh vẫn còn trận lượt về tại Camp Nou để ghi bàn đầu tiên vào lưới đội bóng xứ Catalan tại Champions League - điều mà anh chưa làm được sau 5 lần chạm trán.

Trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại cúp C1

Trải qua 3 CLB khác nhau là MU, Real Madrid cùng với Juventus, Ronaldo đã có tổng cộng 171 lần ra sân tính cho tới thời điểm này tại cúp C1 châu Âu. Thành tích đó giúp anh đang là cái tên sở hữu số lần góp mặt ở giải đấu này nhiều thứ 2 trong lịch sử, phía sau người đồng đội cũ, Iker Casillas (177 lần).

Với việc cựu thủ thành Real đã giải nghệ, Ronaldo hoàn toàn có thể vượt qua con số ấy để tạo ra kỷ lục mới ở sân chơi Champions League, thậm chí là ngay trong mùa bóng năm nay.

Ronaldo cần thêm 7 trận để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại giải đấu 

Chỉ cần Bà đầm già thành Turin đi tới vòng tứ kết và Ronaldo góp mặt ở 3 trận còn lại vòng bảng cộng thêm 4 trận đấu (Lượt đi - lượt về) tại các vòng 1/8 cũng như tứ kết, anh sẽ có 178 lần ra sân, chính thức vượt qua Casillas để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở cúp C1, thành tích vô tiền khoáng hậu trong giải đấu.

Ghi hat-trick thứ 9 trong khuôn khổ giải đấu

Trải qua hành trình tại cúp C1, Ronaldo đã có tổng cộng 8 hat-trick. Lần gần nhất anh làm điều đó là ở mùa giải 2018/19 với 3 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, giúp Juventus đánh bại đối thủ 3-0, qua đó thắng chung cuộc 3-2 để giành vé vào vòng tứ kết.

Hiện tại, cùng với Messi, Ronaldo đang là một trong hai cầu thủ sở hữu nhiều lần lập hat-trick nhất tại đấu trường cúp C1. Vì thế, nếu có thể ghi 3 bàn trong bất cứ trận đấu nào ở mùa bóng này, tiền đạo người BĐN sẽ có cơ hội để vượt qua đại kình địch, qua đó tạo ra cột mốc mới trong lịch sử cúp C1.

Ronaldo có cơ hội để ghi hat-trick thứ 9 tại giải đấu 

Ronaldo là một trong số 11 cầu thủ đã ghi hat-trick với 2 CLB khác nhau khi anh có 7 lần làm điều đó khi còn khoác áo Real và 1 với Juventus.

Giành chức vô địch cúp C1 lần thứ 6 trong sự nghiệp

Thực tế, Ronaldo đang sở hữu thành tích mà chưa ai đạt được trong lịch sử cúp C1, đó là giành 5 chức vô địch ở giải đấu này. 4 danh hiệu cùng với Real và 1 với MU giúp cho tiền đạo người BĐN trở thành kỷ lục gia tại sân chơi cao nhất lục địa già cấp CLB.

Anh là người đầu tiên ghi bàn cho 2 CLB khác nhau ở 2 trận chung kết và cũng là người đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết cúp C1. Chừng đó đủ để nói lên tầm vóc của siêu sao người BĐN.

Liệu CR7 có giành chức vô địch cúp C1 thứ 6 trong sự nghiệp?

Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn đang khát khao cùng Juventus lên ngôi ở mùa bóng năm nay. Nếu làm được điều ấy, anh sẽ có chức vô địch thứ 6 tại giải đấu, thành tích không phải ai cũng làm được.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.