Kết quả bóng đá sáng 15/10: Anh thua đau Đan Mạch, Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh trước Thụy Điển

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 04:39
3.5 /5 của 2 đánh giá

ĐT Anh thua đau trước Đan Mạch vì tấm thẻ đỏ tai hại của Maguire, Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh trước Thụy Điển dù không có Ronaldo, Croatia một lần nữa nhận thất bại trước Pháp.

Anh 0-1 Đan Mạch (vòng bảng Nations League)

Ghi bàn: Đan Mạch: Eriksen (33')

Bước vào trận đấu với đội tuyển Đan Mạch sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ, ĐT Anh có sự tự tin lớn với vị trí đầu bảng xếp hạng A2. Harry Kane và các đồng đội có 7 điểm sau 7 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Bỉ khoảng cách 1 điểm. Bên kia chiến tuyến tuyển Đan Mạch cũng có đội hình mạnh nhất.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Ở phút thứ 6, đội tuyển Đan Mạch tạo ra cơ hội nguy hiểm bất ngờ trước khung thành Tam sư. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Poulsen, số 12 Dolberg băng vào đệm bóng cận thành, nhưng rất tiếc bóng chạm chân một hậu vệ ĐT Anh đi hết đường biên ngang.

Đáng chú ý đến phút 31 của trận đấu, ĐT Anh phải thi đấu thiếu người khi trung vệ Harry Maguire nhận thẻ đỏ. Chân sút thuộc biên chế CLB MU đã có tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Dolberg sau khi khống chế bóng lỗi khiến trọng tài không ngần ngại rút thẻ càng thứ hai. Thẻ vàng trước đó anh phải nhận ngay ở phút thứ 8.

Chơi thiếu người, ĐT Anh lập tức phải trả giá. Phút 33, Kyle Walker phạm lỗi với Delaney trong vòng cấm, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Eriksen lạnh lùng đánh bại Pickford đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Dù chơi thiếu người tuy nhiên ĐT Anh vẫn cố đẩy cao đội hình nhằm tiềm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên trong một ngày Harry Kane và các đồng đội bị khóa chặt, Tam sư đã không thể có được thứ mình cần.

Chung cuộc ĐT Anh nhận thất bại tối thiểu trước Đan Mạch ở lượt 4 bảng A2 UEFA Nations League. Với thất bại này, họ đã mất ngôi đầu bảng vào tay ĐT Bỉ, đội thắng Iceland 2-1 ở trận đấu cùng giờ. Ở bảng A2, Anh cũng tụt xuống vị trí thứ 3, họ có cùng 7 điểm như Đan Mạch nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:

Anh: Pickford, Walker, Coady, Maguire, James, Maitland-Niles (Mings, 36'), Mount (Sancho, 42'), Phillips, Rice (Henderson, 76'), Kane, Rashford (Calvert-Lewin, 72')

Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Christensen (Jorgensen, 46'), Wass, Delaney, Eriksen, Hojbjerg,  Braithwaite (Vestergaard, 74'), Poulsen, Skov (Maehle, 46'), Dolberg (Sisto, 37')

Croatia 1-2 Pháp (vòng bảng Nations League)

Ghi bàn: Vlasic (64) - Griezmann (8); Mbappe (79)

Croatia gặp lại Pháp ở vòng bảng Nations League, đối thủ mà họ đã để thua trong trận chung kết World Cup 2018. Với lợi thế sân nhà, Croatia rất muốn cắt đứt mạch trận thất vọng khi chạm trán nhà ĐKVĐ thế giới đồng thời đòi món nợ khó quên.

Tuy vậy trong những phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ thế giới chơi lấn lướt và chỉ mất khoảng 8 phút để có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Griezmann. Xuất phát từ tình huống Ferland Mendy căng ngang từ cánh phải và Vida phá bóng đến đúng vị trí của Griezmann trong khu vực 16m50, ghi bàn cho đội khách.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi song không thể thay đổi được tỷ số. Bàn thắng chỉ đến sau giờ giải lao với pha lập công của Vlasic bên phía Croatia ở phút 64.

Phút 79, Pogba mới vào sân đã phất đường bóng đẹp sang cánh trái cho Lucas Digne. Cầu hủ thuộc biên chế của Everton đã chuyền một chạm vào giữa khu vực 16m50 để Mbappe lao vào dứt điểm cận thành đơn giản, đem về chiến thắng 2-1 cho Les Bleus.

Thắng trận này, Pháp có 10 điểm nhưng tiếp tục xếp sau đối thủ Bồ Đào Nha do kém hiệu số bàn thắng - bại. Trông khi đó Croatia vẫn chỉ có 3 điểm sau 4 trận tại bảng 3 League A Nations League 2020/21.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CROATIA (4-3-2-1): Dominik Livakovic; Filip Uremovic, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Borna Barisic; Milan Badelj (Kovacic 46'), Luka Modric; Ivan Perisic, Nikola Vlasic (Kramaric 80'), Mario Pasalic (Brekalo 46'); Petkovic (Budimir 63').

PHÁP (4-3-3): Hugo Lloris; Ferland Mendy, Raphael Varane, Clement Lenglet, Lucas Digne (Lucas Hernandez 83'); Steven Nzonzi, Adrien Rabiot (Pogba 74'), Corentin Tolisso; Antoine Griezmann (Giroud 83'); Kylian Mbappe, Anthony Martial (Kingsley Coman 63').

Bồ Đào Nha 3-0 Thụy Điển (vòng bảng Nations League)

Ghi bàn: Bernardo Silva 21', Diogo Jota 44' & 72'

Bồ Đào Nha tiếp đón Thụy Điển khi không có Ronaldo do cầu thủ này dương tính với Covid-19. Tuy vậy với tâm thế đội chủ nhà, nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn vô cùng tự tin.

Phút 21, Bruno Fernandes chọc khe tinh tế để Jota thoát xuống trước khi tân binh Liverpool chuyền sang cánh phải để Bernardo Silva sút rất căng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bồ Đào Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt của Diogo Jota.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Thụy Điển chơi nỗ lực nhằm tìm bàn rút ngắn tỷ số. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Jan Olof Andersson đã không thành công. Đã vậy họ còn nhận thêm bàn thua. Diogo Jota tiếp tục tỏa sáng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Đội hình xuất phát:

ĐT Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Danilo Pereira, William Carvalho, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota, Joao Felix

ĐT Thụy Điển: Olsen, Bengtsson, Lustig, Jansson, Lindelof, Ekdal, Claesson, Olsson, Kulusevski, Berg, Quaison.

Italia 1-1 Hà Lan (vòng bảng Nations League)

Ghi bàn: Lorenzo Pellegrini (16') - Donny van de Beek (25')

Italia đụng độ Hà Lan tại lượt đấu thứ tư, bảng số 1 nhóm A. Với việc để thua ở trận lượt đi, cùng nhiều kết quả không tốt trong quá khứ, Hà Lan đặt quyết tâm vô cùng cao ở trận đấu này.

Phút thứ 16, Italia đã khiến Hà Lan phải nhận gáo nước lạnh khi có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Lorenzo Pellegrini.

Bị dẫn trước, Cơn lốc màu da cam buộc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chỉ 9 phút sau đó, Hà Lan đã có được thứ mình cần với bàn thắng gỡ hòa của Donny van de Beek.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này khi sau đó cả hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, Italia có 6 điểm sau 4 lượt trận ở bảng 1 nhóm A. Trong khi đó Hà Lan đứng ngay sau với 5 điểm.

Đội hình xuất phát:

Itialia: Donnarumma, Bonucci, Chiellini, Ambrosio, Spinazzola, Verratti, Jorginho Barella, Pellegrini, Immobile, Chiesa.

Hà Lan: Cillessen, Blind, S. de Vrij, Aké, Van Dijk, H. Hateboer, Wijnaldum, D. van de Beek, F. de Jong, L. de Jong, Depay.

Phong Trần

Bình luận bài viết