Shaqiri rất tốt, nhưng Liverpool cần nhiều hơn thế để thành công

Thứ Bảy, ngày 14/07/2018 - 14:06
5 /5 của 1 đánh giá

Xherdan Shaqiri vừa chính thức trở thành cầu thủ của Liverpool và là tân binh thứ 3 tại đội bóng. Cầu thủ người Thụy Sĩ cùng Fabinho và Keita trước đó là những cái tên chất lượng, nhưng chừng ấy liệu đã đủ để giúp Liverpool thành công trong mùa giải mới.

Shaqiri rõ ràng là bản hợp đồng đáng để chờ đợi của Liverpool ở mùa giải mới. Với tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh, cầu thủ người Thụy Sĩ rõ ràng quá hời so với cái giá 13 triệu bảng Anh mà The Kop bỏ ra để mang anh về sân Alfield.

Gia nhập đội bóng vùng Mersyside, Shaqiri sẽ nâng cấp hàng công Quỷ đỏ, nơi hội tụ đầy đủ tốc độ của Mane, kĩ thuật của Salah và khả năng chớp thời cơ của Firmino để giúp Liverpool thoải mái thể hiện lối chơi pressing sở trường. Đặc biệt, với kinh nghiệm khi đã đi qua nhiều CLB tại châu Âu, cầu thủ người Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ là quân bài chủ chốt mà Jurgen Klopp sử dụng trong mùa giải mới.

Shaqiri hứa hẹn sẽ bùng nổ cùng hàng công The Kop

Bên cạnh Shaqiri, Liverpool cũng đã đem về 2 ngôi sao khác là Fabinho cùng Keita. Đó đều là các bản hợp đồng đáng giá gia tăng thêm sức mạnh và sự chắc chắn trong khâu phòng ngự vốn rất yếu của The Kop mùa trước. Nhìn chung, chiến lược gia người Đức đang có những cái tên ưng ý cho từng vị trí của mình.

Dẫu vậy, dù đã sở hữu 3 tân binh nhưng chưa thể nói là Liverpool đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác trong mùa giải mới. Bởi lẽ. đội hình trong tay Klopp hiện tại vẫn còn rất thiếu ở nhiều vị trí. Shaqiri đến để nâng cấp hàng công đội bóng với hy vọng tạo ra bộ tứ siêu đẳng. nhưng đừng quên, các phương án dự bị cho họ đều không quá xuất sắc.

Keita và Fabinho cũng đều là các tân binh chất lượng

Dominic Solanke ghi vỏn vẹn 1 bàn trong 27 lần ra sân ở mùa trước. Danny Ings có số pha lập công tương tự với 14 lần ra sân trong khi Adam Lallana làm bạn với bệnh viện nhiều hơn là khi người ta thấy anh trên sân cỏ.

Trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua là một ví dụ. Sau khi Salah chấn thương rời sân, hàng công của Liverpool thi đấu kém hiệu quả thấy rõ. Lallana vào sân thi đấu vật vờ, Solanke góp mặt cũng không tạo ra được dấu ấn đáng kể. Thậm chí, Firmino cũng chẳng thể có nổi pha bóng đáng chú ý nào. Vậy mới thấy, những phương án dự bị của The Kop là không mấy nổi bật.

Nhưng Klopp cần nhiều hơn thế 

Pulisic và Draxler là 2 nhân tố đang được The Kop đặc biệt quan tâm. Với kĩ thuật và khả năng chuyền bóng tốt, bộ đôi này hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá của Klopp.

Ngoài ra, hàng tiền vệ mà Klopp đang có cũng rất thiếu. Emre Can đã ra đi, Chamberlain thì trận hay trận dở trong khi Henderson vừa phải căng mình cùng ĐT Anh tham dự World Cup. Vì thế, sự bổ sung mang tên Keita hay Fabinho cũng là không đủ dù cho họ đều là những chữ ký chất lượng.

Vì thế, đội chủ sân Alfield sẽ cần thêm những cái tên mới. Cặp tiền vệ của Bayer Lverkusen là Kai Havertz và Julian Brandt là các phương án không tồi cho tuyến giữa Liverpool.

Alisson là một trong số đó

Cuối cùng, vị trí đáng lo nhất với Liverpool vẫn là người trấn giữ khung thành. Karius không thể khiến người hâm mộ an tâm sau màn trình diễn thảm họa trước Real Madrid trong khi Mignolet chưa khi nào đem đến cảm giác an toàn. Alisson là cái tên đang được Liverpool nhắm tới và đó có thể là phương án giải quyết nỗi lo cho CĐV Quỷ đỏ.

Shaqiri, Keita và Fabinho đều là những chữ ký thành công của Liverpool trong quãng thời gian đã qua của kì chuyển nhượng. Nhưng nếu muốn tiến xa và giành được nhiều danh hiệu ở mùa bóng mới thì Klopp và The Kop cần thêm các nhân tố khác để hoàn thiện đội hình.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.