Shaw ăn đứt Ronaldo và Messi ở một chỉ số tấn công trong năm 2021

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 11:13
5 /5 của 1 đánh giá

Luke Shaw khiến Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi phải chào thua ở một chỉ số tấn công đáng nể dù chỉ là một hậu vệ cánh. Rõ ràng, tuyển thủ Anh đang thể hiện màn trình diễn tốt nhất trong màu áo MU.

Mùa này Luke Shaw đang cho thấy màn hồi sinh mạnh mẽ và màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo MU. Hiện tại cầu thủ 25 tuổi đang được xem là hậu vệ phải số một của Ngoại hạng Anh. Màn trình trình diễn ấn tượng đó đã giúp Shaw được triệu tập trở lại đội tuyển Anh lần đầu tiên kể từ tháng 9/2018.

Xét trên cả hai phương diện phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công, Shaw đều vượt trội so với chính bản thân mình trong những mùa trước.

Shaw đang thể hiện phiên bản tốt nhất ở MU

Thậm chí theo thống kê trong năm 2021, Shaw còn có một chỉ số tấn công khiến nhiều cầu thủ khác như Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi phải chào thua. Cụ thể theo những số liệu được WhoScored thu thập, hậu vệ 25 tuổi đã tạo ra không dưới 36 cơ hội ngon ăn ở Ngoại hạng Anh trong năm 2021 này.

Số cơ hội mà Shaw tạo ra còn nhiều hơn cả hai siêu sao bóng đá thế giới là Ronaldo và Messi tại Serie A và La Liga cộng lại (tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu). Rõ ràng ngoài khả năng phòng ngự đỉnh cao, hậu vệ trái 25 tuổi còn cho thấy khả năng tham gia tấn công ấn tượng.

Mùa giải này, Shaw đã ghi 1 bàn thắng và đóng góp 6 kiến tạo cho MU trên mọi đấu trường. Tính riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, hậu vệ người Anh ghi 1 bàn và đóng góp 5 đường kiến tạo trong 23 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Thực tế, sẽ không quá khi nói rằng, ngôi sao người Anh đã trở thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Shaw đứng đầu về khả năng tạo cơ hội trong năm 2021

Vừa qua, Shaw lại tiếp tục gây ấn tượng trong chiến thắng 1-0 của MU trước AC Milan tại trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2020/2021.

Nhận xét về phong độ của Shaw, cựu cầu thủ của MU - Gary Neville nhận xét: “Anh ấy không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất của MU ở thời điểm hiện tại mà còn là hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá Anh”.

Không quá bất ngờ nếu như vài cuối mùa Shaw được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MU, bên cạnh một cầu thủ thi đấu nổi bật khác là Bruno Fernandes.

Video kết quả trận đấu AC Milan vs MU - lượt về vòng 1/8 Cúp C2:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.