Siêu dự bị Welbeck lập công, Arsenal thắng nhẹ nhàng Sporting Lisbon

Thứ Sáu, ngày 26/10/2018 - 06:38
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng ở nửa cuối hiệp hai của Danny Welbeck, Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trước Sporting Lisbon tại bảng E Europa League.

Xem thêm:

SPORTING LISBON 0-1 ARSENAL

Ghi bàn:

Arsenal: Danny Welbeck (78′)

 

Arsenal đang chơi rất thăng hoa trong thời gian vừa qua, cả ở giải đấu quốc nội cho đến cúp châu Âu. Với việc bằng điểm Sporting Lisbon tại E Europa League, Pháo thủ sẽ đặt quyết tâm cao đánh bại đội chủ nhà để độc chiếm ngôi đầu.

Thầy trò ông Unai Emery bắt đầu trận đấu tương đối chậm rãi thay vì dồn đội hình lên ép sân đối phương, qua đó giúp cho chủ nhà Sporting Lisbon có thể chơi ngang ngửa với đội bóng được đánh giá cao hơn họ nhiều.

Trong hiệp 1, bóng lăn chủ yếu bên phần sân của Arsenal, khi đội chủ sân Jose Alvalade liên tục có những pha lên bóng ở hành lang cánh trái. Tuy nhiên, độ sắc nét trong các tình huống tấn công của thầy trò ông Jose Peseiro gần như không có.

Arsenal
Arsenal không tạo được đột biến trong hiệp thi đấu thứ nhất

Arsenal cũng không khá khẩm hơn là mấy, khi tình huống nguy hiểm nhất đến từ cú đá phạt của Henrikh Mkhitaryan, tuy nhiên thủ môn Riberio đã cản phá thành công.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Pháo thủ thành London bất ngờ tăng tốc để chiếm lĩnh thế trận. Liên tiếp những cơ hội ngon ăn đã được đội bóng này tạo ra trước khung thành Sporting, tuy nhiên sự xuất sắc của Riberio đã từ chối tất cả.

Phút thứ 68, Danny Welbeck đã chọc thủng lưới đối phương, tuy nhiên bản thắng không được công nhận do lỗi đẩy người từ phía sau.

Tuy vậy, chân sút 27 tuổi không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 78 của trận đấu, sau pha đánh gót điệu nghệ của Aubameyang, bóng đến chân của Welbeck trong tư thế đối mặt thủ môn, tiền đạo này đã không mắc sai lầm nào dứt điểm thành công mở tỉ số cho Arsenal.

Arsenal
Welbeck ghi bàn thắng thứ 2 của anh tại tại Europa League năm nay

Ở thời gian sau đó, đội chủ nhà Sporting nỗ lực dâng lên tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên hàng thủ Arsenal đã chơi tập trung, qua đó bảo toàn được tỉ số trận đấu.

Với thắng lợi tối thiểu này, Pháo thủ chính thức bỏ xa Sporting với khoảng cách 3 điểm tại bảng E. Đây cũng là trận thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò ông Emery.

Đội hình ra sân: 

Sporting Lisbon: Riberio, Acuna, Coates, Pinto, Ristovski (Bruno Gaspar, 46′), Battaliga, Petrovic, Gudelj (Jovane Cabral, 71′), Fernandes, Montero, Nani (Abdoulaye Diaby, 86′)

Arsenal: Leno, Lichtsteiner, Sokratis, Holding, Xhaka, Elneny (Lucas Torreira, 58′), Guendouzi, Ramsey, Mkhitaryan, Aubameyang (Alex Iwobi, 86′), Welbeck (Alexandre Lacazette, 81′)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.