Siêu máy tính dự đoán Man City vượt mặt Liverpool để vô địch

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

Một siêu máy tính đã dự đoán được kết quả của top 6 Premier League mùa giải năm nay và theo đó, Man xanh sẽ là đội bóng lên ngôi vô địch, vượt qua Liverpool.

3 vòng đấu đầu tiên của mùa bóng, Liverpool vẫn thể hiện được một sức mạnh tuyệt đối tại đấu trường Premier League khi giành thắng lợi trước 2 đội bóng lớn là Chelsea và Arsenal để có được 9 điểm tuyệt đối và giữ vững được ngôi vị đầu bảng.

Thế nhưng, trận thua 2-7 gây sốc trước Aston Villa ở vòng đấu trước đã khiến cho tham vọng vô địch của The Kop bị đặt một dấu hỏi và thậm chí một siêu máy tính còn dự đoán rằng mùa giải năm nay thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ bị vượt mặt ở cuộc đua vô địch.

CLB được dự đoán sẽ lên ngôi vương ở mùa bóng năm nay là một cái tên khá quen thuộc - Manchester City, đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Manchester City được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch, vượt mặt Liverpool

Dự đoán top 6 Ngoại Hạng Anh của siêu máy tính từ FiveThiryEight:

1. Manchester City - 82đ

2. Liverpool - 79đ

3. Chelsea - 68đ

4. Tottenham - 63đ

5. Leicester City - 63đ

6. Manchester United - 61đ

Các vị trí được dự đoán có phần khá đúng với phong độ hiện tại của các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh, có điều Arsenal, một CLB đang sở hữu những trận thắng ấn tượng đầu mùa giải lại không thể góp mặt trong top 6.

Arsenal dù đang thi đấu ấn tượng nhưng lại bị dự đoán nằm ngoài top 6

Tottenham với sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho ở nhiệm kỳ thứ 2 và các tân binh được bổ sung đang rất được kỳ vọng sẽ trở lại với vị trí có thể tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa giải tới. Vòng đấu trước, Spurs cũng vừa có được chiến thắng ấn tượng 6-1 trước MU ngay tại Old Trafford.

Số điểm được dự đoán cho đội bóng vô địch cũng khá bất ngờ khi chỉ dừng lại ở con số 82, và khoảng cách với các đội xếp sau cũng không quá nhiều, đây có thể sẽ là một mùa bóng mà thực lực của các CLB sẽ không cách nhau quá nhiều như mùa giải trước.

Đương nhiên, những con số nói trên vẫn chỉ đang là một dự đoán và sẽ chưa thể chắc chắn một điều gì khi 38 vòng đấu của mùa bóng Ngoại Hạng Anh 2020/2021 kết thúc.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.