SLNA liệu có sẵn sàng phục thù Hải Phòng?

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 16:38
1.8 /5 của 4 đánh giá

SLNA đang có lợi thế về tinh thần trước cuộc đối đầu với Hải Phòng, thuộc trận đấu thứ hai của giai đoạn 2 V.League 2020. Tuy nhiên, thắng Hải Phòng chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng xứ Nghệ.

Sau khi đánh bại Quảng Nam ở lượt đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V.League 2020, gần như chắc chắn SLNA đã trụ hạng thành công. Khoảng cách giữa họ với chính Quảng Nam, cũng là đội xếp bét bảng hiện tại đã kéo dài ra thành 9 điểm, trong khi cả hai chỉ còn có 4 trận đấu trước mắt.

Ở lượt trận thứ hai, SLNA sẽ có thêm một trận đấu được chơi trên sân nhà nữa, đối thủ lần này là Hải Phòng. Người hâm mộ sẽ rất ngóng chờ kết quả của trận đấu này, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua trụ hạng.

SLNA sẽ có cơ hội phục thù Hải Phòng

Trái ngược với SLNA đang gần chạm mức an toàn, Hải Phòng vẫn ở thế nguy hiểm khi chỉ hơn Quảng Nam có 4 điểm. Mặc dù có lợi là được tiếp Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng trên sân nhà nhưng chắc chắn đội bóng đất Cảng không thể mạo hiểm, bởi đây sẽ là con dao hai lưỡi.

Để thua SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân ở lượt đấu trước, việc HLV Anh Tuấn và các học trò cần làm lúc này là có điểm trên sân Vinh trước khi trở về nhà gặp Thanh Hóa.

Nói Nghệ An “chi phối” vòng chung kết ngược lần này cũng có ý đúng, bởi có 3 trong 6 nhà cầm quân tại các CLB vốn là gốc SLNA. Nên giới chuyên môn cho rằng dù đang bất lợi nhưng chưa hẳn Quảng Nam với sự xuất hiện của tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công đã rớt hạng. Điều này khiến cho Hải Phòng, Nam Định và cả Thanh Hóa phải dè chừng, vừa đá vừa nghe ngóng. Hãy nhớ ông Nguyễn Thành Công đã thay đổi Thanh Hóa tích cực thế nào khi tới đội bóng này làm việc cách đây không lâu.

Phong độ của Hải Phòng thời gian gần đây không tốt, trong 5 trận đấu gần nhất, Hải Phòng chỉ có được cho mình 1 trận thắng, trước chính SLNA. Còn lại họ phải nhận tới 3 thất bại và để hòa 1 trận.

Hải Phòng chơi khá tệ mùa này

Hàng công của Hải Phòng cũng chỉ ghi được 4 bàn thắng còn hàng thủ để thủng lưới tới 5 bàn.  Mặc dù có sự chi viện Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân cũng như gọi trở lại Diego Fagan từ Than Quảng Ninh nhưng Hải Phòng vẫn phải vật lộn trong công cuộc trụ hạng tại V.League 2020.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, SLNA sẽ có được sự phục vụ trở lại của trụ cột nơi hàng phòng ngự - trung vệ Gustavo Santos. Điều này chắc chắn sẽ hạn chế được sự nguy hiểm của bộ đôi Mpande và Fagan bên phía Hải Phòng. Chưa kể, sau chiến thắng trước Quảng Nam, chắc chắn 2 ngoại binh Samuel, Dos Santos sẽ thi đấu tốt hơn, đặc biệt là Văn Đức đã trở lại phong độ đích thực của mình.

Một trụ cột ở hàng thủ khác là thủ môn Văn Hoàng vừa có 1 màn trình diễn xuất sắc trước Quảng Nam. Hợp đồng của Văn Hoàng với đội chủ sân Vinh sắp hết hạn, anh lại sắp sửa đón đứa con đầu lòng, với phong độ như thế này thủ môn của SLNA chắc chắn sẽ được giữ chân với một thỏa thuận mới giá trị hơn.

Đội bóng đất cảng không được đánh giá cao cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Mặc dù vậy, gần như chắc chắn Hải Phòng sẽ phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. SLNA lại có sở trưởng đá phản công, điều này sẽ khiến cho khung thành của Hải Phòng không được đảm bảo. Ngoài ra, việc 2 ngoại binh đã phần nào bắt nhịp cùng đội bóng sẽ khiến cho chuyến làm khách của Hải Phòng trở nên khó khăn hơn.

Ngày trở về của Mạnh Hùng sẽ không dễ dàng

Nếu như Quảng Nam trắng tay thì cục diện trận đấu trên sân Vinh sẽ bớt đi sự căng thẳng rất nhiều. Ngược lại, nếu Quảng Nam có ít nhất 1 điểm thì Hải Phòng sẽ phải chơi với 200% phong độ.

Đối với khản giả xứ Nghệ, việc để Mpande vốn tịt ngòi liền 8 trận mà dễ dàng lập hat-trick vào lưới SLNA là điều khó chấp nhận. Chắc chắn SLNA không muốn để khán giả quê hương thêm một lần thất vọng về đội bóng và sẽ chơi hết sức trong trận đấu sắp tới.

Trận đấu giữa SLNA gặp Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 16/10.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam