Sơ hở tuyến phòng ngự, Tottenham thua ngược đáng tiếc trước Inter

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Dù là đội vượt lên dẫn trước song những sơ hở trong khâu phòng ngự khiến cho thầy trò Mauricio Pochettino bị đối thủ ngược dòng đánh bại trong 7 phút cuối cùng.

Xem thêm:

INTER MILAN 2-1 TOTTENHAM HOTSPUR

BÀN THẮNG

Inter: Icardi (85’), Vecino (90+2’)

Tottenham : Eriksen (53’)

 

Thiếu vắng nhiều trụ cột trong chuyến hành quân tới Italia song không vì thế mà Tottenham thi đấu lép vế so với đội chủ nhà. Sau quãng thời gian đầu bắt nhịp với trận đấu, đoàn quân của HLV Pochettino tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Thậm chí, nếu may mắn và chính xác hơn, đại diện xứ sương mù đã là những người vượt lên dẫn trước sau các pha bóng nguy hiểm mà Heung – Min Son hay đặc biệt là Harry Kane tạo ra.

Inter Tottenham Hotspur
Eriksen ghi bàn

Bên kia chiến tuyến, Inter cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi liên tục đặt khung thành của Vorm vào tình trạng báo động. Hết Perisic, Icardi tới lượt Brozovic thi nhau bắn phá cầu môn đối thủ. Tuy nhiên, giống như các vị khách, đội chủ sân Giuseppe Meazza cũng không thể có được 1 lần thành công và 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số hòa.

Bước sang hiệp 2, Tottenham là đội nhập cuộc chủ động hơn và họ cũng không mất nhiều thời gian để vượt lên dẫn trước. Phút 53, Eriksen điền tên mình lên bảng điện tử sau khi cú đá của anh được trợ giúp bởi cái chân Miranda và làm tung lưới đội chủ nhà.

Tưởng như bàn thắng mở tỉ số sẽ giúp cho Gà trống dễ đá hơn trong những phút còn lại, tuy nhiên, chính điều đó lại khơi dậy quyết tâm chiến đấu từ Inter. Họ dồn lực lượng lên tấn công để rồi tới phút 87, những cổ động viên chủ nhà rốt cuộc cũng đã được ăn mừng bàn thắng.

Inter Tottenham Hotspur
Song sơ hở khâu phòng ngự khiến Tottenham thua ngược Inter

Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái, Icardi trong thế không bị ai kèm tung cú volley đẹp mắt gỡ hòa cho Nerazzurri. Tưởng như đó đã là pha lập công cuối cùng của trận đấu thì phút 90+2, từ tình huống phạt góc, De Vrij có cú chuyền bóng bằng đầu hợp lý tạo điều kiện cho Vecino ghi bàn, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà.

Đây là một kết quả vô cùng đáng tiếc với Tottenham bởi họ thi đấu ngang ngửa so với Inter, thậm chí số pha dứt điểm mà Gà trống tạo ra còn nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, sai lầm trong khâu phòng ngự khi không có bất cứ sự phong tỏa nào đúng thời điểm đã khiến cho đại diện thủ đô London ôm hận ở lượt trận đầu tiên.

Với Inter, đây là chiến thắng đầu tiên của họ tại Champions League sau 2380 ngày kể từ lần cuối cùng họ đánh bại Marseille 2-1.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, Barcelona đã dễ dàng vượt qua PSV với tỉ số đậm 4-0, qua đó tạm thời độc chiến ngôi đầu.  

Đội hình thi đấu

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Miranda, Asamoah; Vecino, Brozovic; Politano (Keita Blade, 72’), Nainggolan (Valero, 89’) , Perisic (Candreva, 64’), Icardi.

Tottenham: Vorm; Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dembele, Dier; Lamela (Winks, 72’), Eriksen, Son (64;); Kane (Rose, 90’).

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.