Siêu nhân Messi lập hat–trick, Barcelona thắng đậm PSV ngày ra quân

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 06:47
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu mà siêu sao Lionel Messi thăng hoa rực rỡ với một cú hat-trick, dễ hiểu vì sao Barcelona có được chiến thắng đậm đà trước các vị khách tới từ Hà Lan.

Xem thêm: 

BARCELONA 4-0 PSV

BÀN THẮNG

Barcelona: Messi (31’, 77’, 87’), Dembele (74’)

 

Đẳng cấp vượt trội cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà, Barcelona không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế chủ động. Hết Suarez, Dembele rồi Messi thay nhau uy hiếp khung thành các vị khách.

Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút 31, những cổ động viên trên sân Camp Nou mới được ăn mừng bàn mở tỉ số. Thêm một khoảnh khắc thiên tài nữa được siêu sao người Argentina thực hiên với pha đá phạt thần sầu làm bó tay hoàn toàn Zoet.

Barcelona PSV
Messi có cú hat-trick hoàn hảo

Nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất mà Barcelona có được trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, thầy trò Ernesto Valverde tiếp tục tạo ra hàng loạt các cơ hội nguy hiểm. Dù vậy, họ gần như bất lực trong khoảng hơn 2/3 thời gian của hiệp đấu này.

Phải đến phút 74, nhà ĐKVĐ La Liga mới có pha lập công nhân đôi cách biệt. Lần này, người điền tên mình lên bảng điện tử là Ousmane Dembele. Đó cũng là tình huống mà tiền vệ người Pháp có pha xử lý đẳng cấp trước khi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Thừa thắng xông lên, Blaugrana không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 3. Lại là Messi ghi bàn nhưng lần này anh có pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm xuất phát từ đường kiến tạo của Rakitic.

Barcelona PSV
Trong khi Dembele cũng đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng đậm của Barca

Và chiến thắng chung cuộc được ấn định cho gã khổng lồ xứ Catalan khi đội trưởng của họ hoàn tất cú hat-trick ở phút 87 sau pha chuyền bóng thuận lợi từ Luis Suarez.

Thắng lợi của Barcelona trở nên kém trọn vẹn khi hậu vệ Umititi phải nhận thẻ vàng thứ 2 rồi rời sân ở phút 79. Tuy nhiên, 3 điểm đầu tiên là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt kết quả này tới từ sự tỏa sáng đẳng cấp của siêu sao hàng đầu, Messi.

Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Barca bởi họ không chỉ làm chủ thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 68% mà còn tung ra tới 20 pha dứt điểm. 3 điểm có được giúp cho đội chủ sân Camp Nou tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng B Champions League.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Inter Milan đã vượt qua Tottenham Hotspur với tỉ số 2-1 trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Vidal, 85’), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Lenglet, 81’); Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Arthur Melo, 83’).

PSV: Jeroen Zoet; Denzel Dumfries, Daniel Schwaab, Nick Viergever (Isimat-Mirin 66’), Angelino; Pablo Rosario (Gutiérrez 82’), Gaston Pereiro, Jorrit Hendrix; Hirving Lozano, Luuk de Jong, Steven Bergwijn (Malen 78’).

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.