SỐC: 62 cú sút, 50 phút và tỉ số penalty khó tin nhất lịch sử bóng đá

Thứ Năm, ngày 27/06/2019 - 11:05
5 /5 của 1 đánh giá

Loạt đấu súng cân não thường là nơi mà các cầu thủ chịu áp lực không nhỏ và bởi vậy, thường thì loạt đá này kết thúc khá nhanh chóng. Tuy nhiên, một trận đấu ở Hàn Quốc mới đây đã chứng kiến kỉ lục mới của bóng đá thế giới khi 2 đội bóng thực hiện tới 62 cú sút penalty mới phân định thắng bại.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở trận đấu giữa Changnyeong và Yong FC thuộc khuôn khổ tứ kết giải bóng đá trung học quốc gia của Hàn Quốc mới đây, sau thế trận giằng co ở 2 hiệp đấu chính thức, 2 CLB nói trên đã phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng cân não.

Tại đây, khán giả đã được chứng kiến màn penalty kỷ lục của bóng đá thế giới khi 2 đội bóng nói trên thực hiện tới 31 lượt đá với tổng cộng 62 cú sút, kéo dài hơn 50 phút đồng hồ mới tìm ra được đội chiến thắng.

Han Quoc
Màn penalty khó tin trong lịch sử bóng đá thế giới

Kết quả là Yong FC đánh bại Changnyeong với tỉ số chung cuộc 29-28 qua đó giành vé vào chơi trận bán kết đồng thời đánh đấu loạt penalty dài nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Dù chỉ là trận đấu thuộc giải bóng đá trung học phổ thông song màn đấu súng quá dài nói trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông Hàn Quốc cũng như người hâm mộ.

Cuộc đọ sức nói trên cũng phá vỡ kỉ lục 52 cú sút penalty trong một trận đấu thuộc giải CH Séc diễn ra trước đó. Thậm chí, liên đoàn bóng đá Hàn Quốc còn đang đệ đơn lên FIFA yêu cầu chứng nhận đây là một kỷ lục của bóng đá thế giới.

Đài SBS đưa tin về loạt penalty kỷ lục của bóng đá thế giới

Rõ ràng, riêng loạt đấu súng ở trận đấu nói trên đã kéo dài hơn cả một hiệp đấu thông thường.

Dương Anh

Bình luận bài viết