Suarez lập cú đúp, Barcelona giành chiến thắng ngoạn mục trước Vallecano

Chủ Nhật, ngày 04/11/2018 - 05:06
5 /5 của 1 đánh giá

Barca đã có một trận đấu không thực sự tốt trong chuyến làm khách tới sân của Rayo Vallecano. Bàn thắng ở phút 90 của Suarez đã giúp Barca giành chiến thắng nghẹt thở trước tân binh La Liga, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

Xem thêm:

RAYO VALLECANO 2-3 BARCELONA

Ghi bàn:

Rayo Vallecano: Pozo 35′; Alvaro Garcia 57′

Barcelona: Suarez 11′ 90′; Dembele 87’

Sau chiến thắng 5-1 vang dội trước đại kình địch Real Madrid cuối tuần trước, Barca đang có tinh thần thoải mái nhất để bước vào trận đấu với Rayo Vallecano. Sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua, Barca đã trở lại mạnh mẽ, họ càng chơi càng hay khi có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Trong khi đó Vallecano mới chỉ chân ướt, chân ráo trở lại La Liga sau 2 năm vắng bóng. Thất bại 1-2 trên sân Leganes cách đây một tuần là trận thua thứ 6 của đội bóng ngoại thủ đô Madrid kể từ đầu giải và sau 10 vòng đấu. Rõ ràng Rayo là con mồi ngon cho Barca củng cố ngôi đầu bảng La Liga. Đây là kết quả được nhiều người dự đoán từ trước.

Sự cơ động của Alba là điểm nhấn trong hiệp 1

Như thường lệ Barca là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ. Chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Suarez đã ghi tên mình lên bảng tỉ số cho Barca. Xuất phát từ tình huống chuyền dài của trung vệ Lenglet cho Jordi Alba. Hậu vệ cánh trái của Barca khống chế bóng gọn gàng và căng ngang vào vòng cấm địa. Suarez đặt lòng tinh tế mở tỉ số. Đáng chú ý, ở mùa giải này Barca dùng đòn này khá nhiều với sự cơ động của Alba ở hành lang cánh trái.

Sau khi bị dẫn bàn, chủ nhà Vallecano chẳng ngại ngần dồn lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng sức đánh của họ vẫn chỉ mức vừa phải, chưa thể gây ra nhiều khó khăn cho Barca. Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 35, trung vệ Lenglet đã mắc sai lầm chuyền bóng đến vị trí của Angel Pozo. Tận dụng cơ hội, cầu thủ sinh năm 1996 có cú cứa lòng sở trường, đánh bại thủ thành Ter Stegen.

Bị Rayo Vallecano gỡ hòa, Barca tấn công ào ạt. Nếu Suarez có thêm một chút may mắn thì anh đã có cho mình một cú đúp ở cuối hiệp 1. Xuất phát từ pha phối hợp trung lộ tuyệt đẹp, Suarez tung cú dứt điểm kĩ thuật đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đội chủ nhà sẵn sàng chơi đôi công với Barca

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận tiếp tục nghiêng về Barca. Trong khi Barca đang loay hoay tìm bàn thắng vượt lên dẫn trước, Vallecano bất ngờ có bàn thắng thứ 2 nhờ công cùa Alvaro Garcia. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Raul de Tomas đánh đầu dội cọt dọc và Alvaro Garcia có mặt đá bồi nâng tỉ số 2-1 cho đội nhà ở phút 57.

Barca càng chơi càng bế tắc, những tình huống phải hợp ngay từ giữa sân đều bị các cầu thủ đội chủ nhà khóa chặt. Phải đến phút thứ 87, sau tình huống đánh đầu của Pique, Dembele dứt điểm nhanh như cắt về góc xa khung thành thủ môn Alberto Garcia.

Suarez hoàn thành cú đúp, giúp Barca có chiến thắng ngoạn mục

Tưởng chừng 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu thì bất ngờ Barca đã có bàn thứ 3 nhờ công của Suarez ở phút thi đấu chính thức cuối cùng xuất phát từ pha tạt bóng của Sergi Roberto.

Thắng trận này, Barca củng cố ngôi đầu bảng với 24 điểm sau 11 vòng đấu, hơn đội đang xếp thứ 2 là Atletico Madrid 4 điểm. Về phía đội chủ nhà, cũng phải dành lời khen cho Vallecano họ đã có trận đấu kiên cường trước Gã khổng lồ xứ Catalunya.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Rayo Vallecano: Alberto Garcia; Luis Advincula, Alejandro Galvez (Velazquez, 71’), Jordi Amat, Alex Moreno; Santi Comesana; Adri Embarba, Giannelli Imbula, Oscar Trejo (Alvaro Garcia, 57’), Alvaro Garcia; Raul de Tomas (Alex Alegria 65’).

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arthur (Vidal 67’); Rafinha (Dembele 52’), Luis Suarez, Philippe Coutinho (Munir 67’).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha