Tái ngộ Atletico, Chelsea âu lo vì 2 trụ cột

Thứ Tư, ngày 17/03/2021 - 07:46
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai (18/3), Chelsea sẽ tiếp đón Atletico trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1. Ngoài việc hướng tới chiến thắng, đội bóng thủ đô London sẽ cần phải đảm bảo rằng 2 sao đội bóng sẽ tránh được nguy cơ bị “cấm thi đấu".

Ở trận lượt đi trên sân khách, Chelsea đã xuất sắc giành được chiến thắng với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Olivier Giroud. Bàn thắng ấy giúp cho The Blues nắm giữ nhiều lợi thế trước màn tái đấu đối thủ này trên sân nhà Stamford Bridge.

Tuy nhiên, cũng ở màn so tài nói trên, Chelsea đã nhận tin không vui khi 2 trụ cột là Mason Mount cùng Jorginho sẽ vắng mặt tại trận lượt về. Lý do là bởi, bộ đôi ngôi sao này đều đã nhận đủ 3 thẻ vàng và bị treo giò 1 trận. Việc thiếu vắng 2 cầu thủ ấy rõ ràng sẽ ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch cũng như chiến thuật của HLV Thomas Tuchel.

Nhiều khả năng, trong màn chạm trán vào rạng sáng mai (18/3), Tuchel sẽ bố trí Kante cùng với Havertz là những người thay thế cho Jorginho với Mount. Trên thực tế, đây đều là những cái tên đẳng cấp, bởi vậy, họ thừa sức trám vào khoảng trống mà bộ đôi kia để lại.

Nhận thêm 1 thẻ vàng, Kovacic sẽ vắng mặt tại tứ kết nếu Chelsea đi tiếp 

Ngoài việc bảo toàn cách biệt đang có để giành vé góp mặt tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu, Tuchel cùng các học trò cũng cần đặc biệt lưu ý về khả năng sẽ có thêm 2 ngôi sao khác bị treo giò.

Hiện tại, bộ đôi Mateo Kovacic cùng Hakim Ziyech đều đã nhận 2 thẻ vàng. Bởi vậy, chỉ cần nhận thêm 1 thẻ nữa trong màn đối đầu với Atletico ở lượt về, họ sẽ chắc chắn vắng mặt ở trận tứ kết lượt đi cúp C1 mùa giải năm nay nếu như Chelsea tiến tới vòng đấu này. Chắc chắn, đây là điều mà Tuchel cũng như mọi fan hâm mộ đội bóng đều không hề mong muốn.

Đó cũng là điều sẽ diễn ra với Ziyech

Theo quy định của giải đấu, kể từ vòng tứ kết, các cầu thủ sẽ được xoá thẻ trước đó và tính lại từ đầu. Bởi vậy cho nên, chỉ cần không phải nhận thẻ vàng trong trận đấu vào rạng sáng ngày 18/3, cả Kovacic lẫn Ziyech đều có thể thoải mái góp mặt ở tứ kết và xa hơn trong trường hợp Chelsea đánh bại Atletico.

Chắc chắn, với lợi thế đang có, The Blues sẽ làm tất cả để bảo toàn được cách biệt mà mình hiện có trong tay.

Video highlight Atletico vs Chelsea - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.