Tân binh tuyển Việt Nam: “Con mệt và đau lắm bố ơi!”

Thứ Ba, ngày 25/12/2018 - 20:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trên đây là lời tâm sự đẫm nước mắt của trung vệ Lục Xuân Hưng sau khi gặp phải một chấn thương ngay trước thềm Asian Cup 2019 đang cận kề. Anh biết rằng rất khó để có cơ hội được triệu tập lên tuyển, dù đau đớn như thế nào cầu thủ người Thanh Hóa cũng quyết tâm vượt qua nhưng điều ước đêm Giáng sinh đã không trở thành sự thật.

Tham khảo thêm:

“Con đau và mệt lắm bố ơi! Nhưng vì gia đình và vì mẹ, con không từ bỏ”. Trên đây là lời tâm sự của trung vệ Lục Xuân Hưng trên trang cá nhân trong đúng đêm Giáng sinh. Dù là một cầu thủ tài năng nhưng vận đen liên tục bủa vây Xuân Hưng trong 4 năm qua. Trong khi các đồng nghiệp phất lên như diều gặp gió thì anh vẫn phải lận đận vì những ca chấn thương tai ác ập đến. Ở tuổi 23, nếu phải kể ra những ca chấn thương gặp phải, cho rằng anh không thể nhớ hết.

Xuân Hưng phải nói lời chia tay Asian Cup 2019

Không dễ gì để có một suất trong đội hình tham dự Asian Cup 2019, tuy nhiên Xuân Hưng lại phải nói lời tạm biệt giải đấu trong tiếc nuối. Lục Xuân Hưng đã dính phải chấn thương trong buổi tập của ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Dù rất đau đớn nhưng cầu thủ sinh năm 1995 vẫn không chịu tin rằng chấn thương mình rất nghiêm trọng.

Cho đến ngày hôm nay khi nghe tin từ bộ phận y tế, Xuân Hưng mới biết mình không thể tham dự Asian Cup 2019 được nữa. Nếu không có gì thay đổi, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ sang Hàn Quốc để tái tạo lại dây chằng.

Thêm một lần cơn ác mộng ấy lại đến và mang đi theo bao hoài bão, giấc mơ của chàng trai quê Thanh Hóa. “Mọi thứ đến như một giấc mơ khi được gọi lên ĐTQG. Vậy mà tất cả lại phải đóng lại. Tôi cảm thấy đau đớn và buồn vì nỗ lực trong 2 năm giờ lại chẳng đi đến đâu”, Lục Xuân Hưng buồn bã sau khi nhận tin sét đánh.

Lời nguyện cầu đêm Giáng sinh của Xuân Hưng đã không trở thành sự thật

“Tôi chỉ mong có được một đôi chân lành lặn để tiếp tục phấn đấu và hoàn thiện mình. Còn đá chính hay phụ, điều đó không quá quan trọng miễn sao các HLV cảm thấy tôi phù hợp và xứng đáng được trao niềm tin. Thôi thì đành hy vọng, mọi thứ sẽ tốt đẹp với bản thân”

Xuân Hưng là một trong 5 trung vệ của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, anh không được ra sân một phút nào. Tại Asian Cup 2019 anh đang có cơ hội lớn để chứng minh bản thân khi thầy Park ưu tiên sử dụng các tân binh.

HLV Park Hang Seo đã chọn Hưng và ông đã phải gạch tên rất nhiều cầu thủ có sao số. Khi Đình Trọng không may dính chấn thương, nhiều người đã nghĩ đến cơ hội ho Xuân Hưng. Tức là anh có quyền nghĩ tới việc được ra sân thay vì phải ngồi trên băng ghế dự bị như trong suốt thời gian qua.

Tại sao vận đen cứ mãi bủa vây cầu thủ mới chỉ 23 tuổi?

Điều ước trong đêm Giáng sinh của Xuân Hưng là được tham dự Asian Cup 2019 cùng đồng đội. Tuy nhiên, điều ứng của anh đã không trở thành sự thật khi anh thêm một lần nữa phải nói lời tạm biệt ĐTQG vì chấn thương. Xuân Hưng là một chàng trai sống tình cảm. Trên bước đường mà anh đi luôn có hình bóng của người cha đã khuất núi khi anh mới chỉ 19 tuổi.

Sẽ chẳng có phép màu sau đêm Giáng sinh dành cho anh nữa, anh phải đối diện với sự thật thôi. Anh sẽ phải chiến đấu với chấn thương, chiến đấu để trở lại đội hình đội tuyển quốc gia vì ở sau anh còn có gia đình, còn mẹ, còn các thầy, các đồng đội.

Phong Trần

Bình luận bài viết