Tân GĐKT bóng đá Việt Nam có bản CV khủng tới mức nào?

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 - 09:39
3.7 /5 của 3 đánh giá

Sau một thời gian tìm kiếm, cuối cùng, tân giám đốc kĩ thuật (GĐKT) của bóng đá Việt Nam cũng đã lộ diện. Đó là ông Yusuke Adachi, vị chuyên gia người Nhật Bản sở hữu bản CV khủng.

Vừa qua, đã chịu mất mát khá lớn khi GĐKT Jurgen Gede sẽ chia tay vị trí này sau 4 năm gắn bó. Vị chuyên gia người Đức là người có công lớn trong việc phát hiện những nhân tố mới cho đội tuyển cũng như công tác đào tạo trẻ suốt thời gian nắm quyền.

Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải gấp rút tìm kiếm một gương mặt mới khỏa lấp chỗ trống mà ông Gede để lại. Dù chưa chính thức kí hợp đồng song gần như chắc chắn,

Có lẽ với NHM, danh tiếng của ông Adachi không lớn bằng người tiền nhiệm, nhưng trong giới huấn luyện viên ở Việt Nam, đây là cái tên không hề xa lạ. Thậm chí, chiến lược gia này còn sở hữu bản CV cực khủng.

Ông Adachi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ rất sớm khi huấn luyện đội trẻ Fujita Industries lúc mới 27 tuổi. Sau đó, ông tiếp tục công tác tại nhiều đội bóng trẻ khác nhau trước khi chuyển về trung tâm tập luyện quốc gia của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Ông Adachi sở hữu bản CV khủng

Bước tiến lớn trong sự nghiệp cầm quân của ông Adachi là vào năm 2005, khi ông dẫn dắt Yokohama FC, đội bóng cũ của thi đấu tại J-league 1. Cũng trong năm đó, ông xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản với tư cách bình luận viên bóng đá.

Đặc biệt, chuyên gia 59 tuổi còn là giảng viên cao cấp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và từng giảng dạy khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Các học trò của ông Adachi cách đây 3 năm đều là những tên tuổi lớn trong làng HLV bóng đá Việt.

Có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu như Lê Huỳnh Đức, , Nguyễn Hữu Thắng, , Ngô Quang Trường,...Đây được xem là yếu tố vô cùng quan trọng, khi tân GĐKT có sự am hiểu nhất định về môi trường bóng đá Việt Nam.

Các HLV Việt Nam từng học lớp đào tạo do ông Adachi giảng dạy

Ngoài ra, ông Adachi còn có thời gian đảm đương vị trí GĐKT của Liên đoàn bóng đá Hong Kong (Trung Quốc). Với kinh nghiệm làm đào tạo hơn 30 năm, ông Adachi có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy, định hướng đào tạo trẻ cũng như hoạch địch kế hoạch phát triển dài hơn cho cả một nền bóng đá.

Rõ ràng, nhìn vào bản CV cực khủng trên đây, NHM có quyền tin tưởng vào năng lực của ông Adachi. VFF cũng đặt niềm tin rất lớn vào vị chuyên gia này, khi quyết định ký hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương lên tới 20.000USD/tháng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam