Đội tuyển Thái Lan thiệt quân trầm trọng vì Covid-19

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 16:36
4.2 /5 của 3 đánh giá

Nhiều ngôi sao của đội tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ không ra sân tại vòng loại World Cup 2022 vì ảnh hưởng của Covid-19.

Đại dịch viêm phổi cấp do virus nCoV (Covid-19) đang ngày một trở nên phức tạp và có diễn biến khó kiểm soát. Điều này đã khiến cho các hoạt động kinh tế, xã hội và cả thể thao bị ảnh hưởng lớn.

Ngoài bóng đá Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc thì mới đây Thái Lan cũng đang gia nhập vào những nền thể thao bị ảnh hưởng trầm trọng do Covid-19. Dù giải vô địch quốc gia của nước này không bị hoãn nhưng đội tuyển Quốc gia nước này đang bị ảnh hưởng trầm trọng.

Covid-19 đang diễn ra rất khó lường

Theo đó Bộ Y tế Thái Lan đã thông báo đề nghị công dân trở về từ những vùng dịch gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc tự cách ly tối thiểu 14 ngày.

Hoạt động cách ly này bao gồm không đi tới nơi công cộng, ngừng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế chia sẻ đồ đạc với người khác.

Điều đó đồng nghĩa với việc 4 ngôi sao của họ đang thi đấu tại Nhật Bản gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) cũng vào diện cách ly.

Theo luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), những cầu thủ này chỉ được trở về nước ít ngày trước khi Thái Lan đá các trận gặp Indonesia tại vòng loại World Cup hôm 26/3, giao hữu với Curacao hôm 30/3. 

Nếu việc cách ly trên được áp dụng thì cả 4 cầu thủ này sẽ không thể ra sân ở trận gặp Indonesia. Trở về theo lệnh tập trung vào ngày 19/3, họ gần như chắc chắn không được ra sân cả trận giao hữu với Curacao và trận gặp Indonesia ở vòng loại World Cup.

Thái Lan có nguy cơ mất 4 trụ cột vì Covid-19

Vì điều này nên liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang xem xét có nên gọi 4 ngôi sao kể trên về không. Cả 4 ngôi sao trên đều là trụ cột đá chính, có ảnh hưởng lớn ở đội tuyển Thái Lan.

Không có họ thì Thái Lan sẽ gặp đôi chút khó khăn. Nhưng việc chỉ phải đối đầu với Indonesia, đối thủ nhẹ kí nhất bảng G thì khó khăn đó sẽ nhẹ đi đôi chút. Và đó là điều khiến FAT đang cân nhắc.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam