Thắng khó Salzburg, Liverpool lập kỷ lục tại Anfield sau hơn 3 thập niên

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 07:01
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa có chiến thắng khá vất vả trên sân nhà trước Salzburg. Kết quả này cũng đã xác lập kỷ lục mới của The Kop tại Anfield.

Lữ đoàn đỏ đã có một trận đấu rất nhọc nhằn trước đại diện của Áo. Sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến họ bị gỡ hòa dù đã dẫn trước tới 3-0 trước đó. Bàn thắng ở phút 69 của Mohamed Salah mới giúp nhà đương kim vô địch Champions League giữ lại được 3 điểm vào tránh được trận thứ 2 liên tiếp không thắng.

Như vậy, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có chuỗi 12 trận thắng tại Anfield. Đây chính là thành tích tốt nhất mà họ đạt được kể từ năm 1985 đến nay, tức là sau hơn 3 thập niên.

Bên cạnh đó, Salzburg cũng trở thành CLB thứ 4 trong lịch sử có thể ghi tới 3 bàn tại thánh địa này. Những người lập công cho họ là Hwang Hee-chan, Takumi Minamino và Erling Haaland.

Trước đó, chỉ có Barcelona, Chelsea và Real Madrid làm được điều tương tự. Tuy nhiên, đại diện Áo lại trở thành cái tên duy nhất trong số này phải chịu thất bại.

Kể từ mùa giải 2017-2018, đã có tổng cộng 47 bàn thắng được ghi tại Anfield ở đấu trường Champions League. Con số này nhiều hơn bất cứ sân đấu nào trong cùng khoảng thời gian.

Liverpool có chuỗi 12 trận toàn thắng tại Anfield
Liverpool có chuỗi 12 trận toàn thắng tại Anfield

Tiền đạo Sadio Mane cũng để lại dấu ấn trong thắng lợi trên bằng 1 bàn thắng. Đây đã là bàn thắng thứ 15 của anh tại đấu trường danh giá nhất lục địa già. Anh cũng trở thành cầu thủ châu Phi thứ 4 làm được điều này.

Salzburg chính là CLB mà Mane đã từng gắn bó 2 năm trước khi chuyển sang Southampton rồi gia nhập Liverpool. Nói về màn trình diễn của đội bóng cũ, chân sút người Senegal chia sẻ:

“Salzburg là một đội bóng thực sự tốt. Họ đã vực dậy mạnh mẽ sau khi bị chúng tôi dẫn trước tới 3-0. Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi cũng xứng đáng với chiến thắng. Salzburg không bao giờ chịu bỏ cuộc. Tôi đã biết họ tốt đến mức nào khi còn chơi ở đó”.

Với chiến thắng trên, Lữ đoàn đỏ đã có 3 điểm đầu tiên tại Champions League năm nay. Trong ngày ra quân trước đó, họ đã bị Napoli hạ gục. Hiện tại, đoàn quân của HLV Klopp đang đứng thứ 2 ở bảng E.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.