Thắng tưng bừng, Man City nối gót Man United và Tottenham góp mặt ở tứ kết

Thứ Tư, ngày 13/03/2019 - 05:27
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Pep Guardiola tiếp tục tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên sân nhà Etihad trong cuộc tiếp đón đại diện nước Đức là Schalke 04. Chiến thắng tưng bừng giúp cho Manchester City nối gót 2 CLB trước đó của Premier League là Manchester United và Tottenham Hotspur giành vé vào vòng tứ kết.

>> Tham khảo thêm:

MAN CITY 7-0 SCHALKE

BÀN THẮNG

Man City: Aguero (35’ pen, 38’), Sane (42’), Sterling (56’), Bernardo Silva (71’), Foden (78’)

Chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi ngay trên sân khách giúp cho Man City nắm giữ quá nhiều lợi thế lớn trong cuộc hội ngộ của 2 CLB tại Etihad. Vẫn như thường lệ, đội bóng nước Anh chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đặt khung thành các vị khách trong tình trạng báo động.

Man City Schalke
Man City tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Schalke

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, rốt cuộc các cổ động viên The Citizens cũng được ăn mừng. Phút 34, Bernardo Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm phạt đền, Aguero bình tĩnh thực hiện cú panelka, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng ấy càng khiến tinh thần của Man City thêm phần hưng phần. Chỉ 3 phút sau, mảnh lưới Schalke tiếp tục rung lên. Vẫn là cái tên quen thuộc, Aguero trên bảng điện tử sau khi anh có tình huống tì đè xuất sắc từ cú đánh gót điệu nghệ của Sterling trước khi dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt.

Mọi chuyện kết thúc với đại diện nước Đức ngay ở 45 phút đầu tiên khi người cũ Sane một lần nữa khiến các fan hâm mộ Schalke “đau lòng”. Phút 42, tiền vệ này di chuyển thông minh để nhận đường chuyền xẻ nách của Zinchenko trước khi có pha sút bóng bằng chân trái hạ gục thủ thành đối phương.

Man City Schalke
Để xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết Champions League

3-0 cũng là tỉ số trong hiệp một. Bước sang hiệp hai, lợi thế quá lớn giúp cho Man City thi đấu khá ung dung, tuy nhiên, không vì thế mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola tỏ ra kém hiệu quả trong các tình huống tấn công.

Phút 56, Sane có đường chuyền dọn cỗ để Sterling băng vào dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 4-0. Đó vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho cơn ác mộng của Schalke ở xứ sương mù. Dù đã tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị ở quãng thời gian sau đó song Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Phút 71, lại là Sane với đường chuyền ngược thuận lợi để Bernardo Silva ghi tên mình lên bảng điện tử. Chỉ 7 phút sau, tiền vệ người Đức hoàn tất cú hat-trick kiến tạo của mình bằng đường chuyền tinh tế cho sao trẻ Foden lập công.

Cơn ác mộng tại Etihad của Schalke thực sự khép lại vào phút 84 khi cầu thủ vào sân thay người là Gabriel Jesus có cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên tháng 7-0. Đó cũng là kết quả cuối cùng của cuộc chạm trán này.

Thắng chung cuộc 10-2 sau 2 lượt trận, Man City trở thành đại diện thứ 3 của bóng đá Anh góp mặt tại tứ kết Champions League một cách vô cùng thuyết phục.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Danilo, Laporte (Delph, 72’), Zinchenko, Bernardo Silva, Gundogan, David Silva (Foden, 64’), Sterling, Aguero (Jesus, 64’), Sane

Schalke: Fahrmann, Stambouli, Bruma, Sane, Konoplyanka, McKennie (Mendyl, 74’), Bentaleb, Oczipka, Sedar, Embolo(Skrzyski, 69’), Burgstaller (Teuchert, 79’)

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.