Thắng Valladolid, Barcelona vẫn không vui khi nhận tin từ trụ cột

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 07:34
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã giành chiến thắng 1-0 trước Valladolid ở trận đấu thuộc vòng 29 La Liga, tuy nhiên, Barcelona vẫn không có niềm vui trọn vẹn sau khi trụ cột đội bóng này thông báo về tình hình chấn thương.

Ở trận đấu tại vòng 29 La Liga, Barcelona đã có 90 phút tương đối vất vả trước Valladolid. Tuy nhiên, bàn thắng của Dembele rốt cuộc cũng giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan giành 3 điểm quan trọng, qua đó tạm thời thu hẹp cách biệt với ngôi đầu mà Atletico đang nắm giữ xuống chỉ còn 1 điểm.

Chắc chắn, với phong độ cao đang thể hiện kể từ đầu năm 2021, Barcelona hoàn toàn có thể vượt qua đại diện thủ đô để độc chiếm vị trí số 1 trong quãng thời gian tới, thậm chí là hướng đến chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Sau chiến thắng vào rạng sáng ngày 6/4, Barcelona đã nhận thông tin không vui từ một trụ cột đội bóng. Cụ thể, tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho dù đã phẫu thuật thành công chấn thương ở đầu gối song với tình hình hiện tại, anh sẽ cần từ 5-7 tuần mới có thể hồi phục trước khi quay trở lại tập luyện.

Coutinho đã phẫu thuật thành công chấn thương đầu gối 

Khả quan nhất, cầu thủ người Brazil sẽ chỉ có thể tái xuất ở các 2,3 trận đấu cuối cùng của Barcelona trong mùa giải năm nay. Nếu phải nghỉ khoảng 7 tuần, Coutinho sẽ vắng mặt trong phần còn lại mùa bóng bởi thực tế, La Liga sẽ chính thức khép lại vào ngày 23/5/2021.

Đây rõ ràng là thông tin không vui dành cho Koeman cũng như các fan hâm mộ Barcelona bởi trong giai đoạn cuối mùa giải, đội bóng sẽ cần lực lượng tốt nhất để hướng tới các trận đấu quan trọng đồng thời đảm bảo việc xoay tua đội hình khi mà lịch thi đấu cũng là khá dày.

Song anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 5-7 tuần, có khả năng là hết mùa giải 

Coutinho dù chưa có nhiều đóng góp cho CLB kể từ đầu mùa song là nhân tố có thừa kĩ thuật và sự sáng tạo. Thêm vào đó, việc Ansu Fati coi như phải nghỉ hết mùa giải vì chấn thương khiến cho hàng công Barcelona đang khá thiếu bởi những Messi, Griezmann, Dembele hay Braithwaite sẽ phải thi đấu liên tục. Trong số này, ngoại trừ M10, các cái tên còn lại đều không duy trì được sự ổn định.

Coutinho dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm 2020. Trước đó, anh có 3 bàn và 2 kiến tạo sau 14 lần ra sân cho Barcelona.

Video highlight Barcelona vs Valladolid - vòng 29 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha