Thành tích kém cỏi, huyền thoại Arsenal mất ghế HLV trưởng chỉ sau 20 trận

Thứ Bảy, ngày 26/01/2019 - 06:36
5 /5 của 1 đánh giá

Ban lãnh đạo Monaco vừa ra thông báo chính thức về việc sa thải HLV Thierry Henry. Quyết định này xuất phát từ thành tích đáng thất vọng của huyền thoại người Pháp trên băng ghế chỉ đạo.

>> Xem thêm:

Với tư cách là trợ lý của HLV Roberto Martinez cùng tuyển Bỉ giành huy chương đồng World Cup 2018, Henry đến Monaco với rất nhiều sự kỳ vọng. Đội bóng công quốc đang ngập chìm trong cơn khủng hoảng và anh được đánh giá là người đủ khả năng để giúp đương kim á quân Ligue 1 vực dậy.

Tuy nhiên, nhưng cải thiện xuất hiện không nhiều. Thành tích của Monaco trên mọi đấu trường vẫn tiếp tục tệ đi. Kết quả, cựu tiền đạo của Arsenal bị sa thải chỉ sau 20 trận cầm quân.

Henry đã không thể vực dậy con tàu đắm Monaco

Giám đốc điều hành của Monaco, Vadim Vasilyev phát biểu: “Thierry Henry là một huyền thoại bóng đá. Tuy nhiên, những yếu tố ngoại cảnh khiến anh ấy không thể phát huy năng lực của mình. Trong đó, nghiêm trọng nhất là tình trạng chấn thương của các cầu thủ vẫn đang diễn biến rất tệ.”

“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến Henry vì đã chấp nhận thử thách này và cố gắng để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Anh ấy có lẽ cần thêm thời gian để thực hiện những kế hoạch của mình”.

“Rất không may, chúng tôi không có nhiều thời gian và không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Chúng tôi cần phải có hành động trước khi mọi thứ trở nên quá chậm trễ. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Henry”.

Có thể thấy, dù được ra quyết định sa thải nhưng phía ban lãnh đạo Monaco vẫn dành một sự tôn trọng lớn cho huyền thoại người Pháp.

Jardim trở về cương vị cũ

Người được bổ nhiệm thay thế Henry lại chính là HLV tiền nhiệm Leonardo Jardim. Chính Vasilyev cũng phải thừa nhận, việc sa thải vị chiến lược đã giúp đội bóng giành ngôi á quân Ligue 1 mùa trước là quá vội vàng.

“Lúc Leonardo Jardim còn ở Monaco, như tôi đã nói khi anh ấy rời đi, triều đại của anh ấy sẽ được nhớ đến như một trong những chương sáng nhất lịch sử câu lạc bộ”.

“Hôm nay, chúng tôi nhận ra rằng, Jardim đáng lẽ ra phải được trao cơ hội để tiếp tục công việc của mình”, Vasilyev kết thúc.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp