Thầy Park “ưu tiên” Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 05:38
2.8 /5 của 13 đánh giá

Trong một cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện mới đây, HLV Park Hang Seo đã cho biết những mục tiêu của ông với ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Trong năm 2020, đấu trường Vòng loại World Cup 2022 là sân chơi quan trọng hàng đầu đối với ĐT Việt Nam nói chung và thầy Park nói riêng. Lúc này, chúng ta đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm giành được sau 5 lượt trận. Tuy nhiên, con số này chỉ hơn đội xếp thứ hai Malaysia 2 điểm.

Điều này khiến cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong thời gian tới được dự báo sẽ trở nên vô cùng khốc liệt. Bản thân cũng cho biết sẽ ưu tiên hơn cả cho trận tái đấu trên đất Malaysia.

HLV Park Hang Seo vạch ra kế hoạch rất rõ ràng trong thời gian sắp tới

Theo đó, chia sẻ với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, chiến lược gia người Hàn cho biết: “Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Sau đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm”.

Trong khi đó, về phần Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông cũng cho biết các cơ quan ban ngành liên quan cũng sẽ hỗ trợ thầy Park tốt nhất. Ông cũng cho biết sự quan trọng của Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 là ngang hàng nhau.

Malaysia trong những năm gần đây luôn là bại tướng của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi khi chạm trán cái tên này, chưa bao giờ “những chiến binh sao vàng” có thể chơi bóng nhàn nhã.

 Việt Nam liệu có thể thêm 1 lần khiến người Mã ôm hận?

ĐT Việt Nam quyết tâm giành thắng lợi trước “Những chú hổ Malaysia”, còn đối thủ cũng không hề muốn phải nhận thêm thất bại nào nữa. Họ đã cho phép nhập tịch liên tục để có thể lật thế cờ trong 3 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam đối đầu với Malaysia trên sân khách là tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Khi đó, chúng ta đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2. Để đến trận lượt về, đoàn quân của thầy Park hạ Malaysia với thắng lợi 1-0, qua đó xưng vương.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam