Tiết lộ thù lao của Ed Woodward ở MU: Khủng nhất Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 15:15
5 /5 của 2 đánh giá

Chi tiết thù lao mà Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ed Woodward nhận được ở MU mùa giải 2019-2020 đã được tiết lộ. So với các người đồng nghiệp khác ở Ngoại hạng Anh, con số của Woodward thuộc hàng khủng nhất.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson kết thúc triều đại của mình và Davil Gill rời khỏi chiếc ghế Giám đốc điều hành vào năm 2013, gần như mọi quyền lực đều nằm trong tay Phó chủ tịch Ed Woodward. Không chỉ phụ trách mang về những bản hợp đồng tài trợ béo bở, Woodward còn can thiệp cả vào những vấn đề mang tính chuyên môn như công tác chuyển nhượng của đội bóng.

Đó là lý do khiến Woodward thường xuyên nhận về những chỉ trích. Thậm chí, một số CĐV MU quá khích đã từng tới nhà riêng của vị phó chủ tịch này và ném pháo sáng cũng như xịt pháo khói để thể hiện sự phản đối hồi cuối tháng 1/2020. Dù vậy, Woodward vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ giới chủ và nhận về mức thù lao cực khủng.

Mức thù lao của Woodward và những người đồng cấp tại Ngoại hạng Anh

Theo công bố mới đây của MU, mức thù lao của Woodward ở mùa giải 2019-2020 vẫn thuộc hàng khủng nhất tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, ông nhận được 3,087 triệu bảng trong mùa giải vừa qua, giảm không đáng kể so với năm trước đó là 3,160 triệu bảng. So với các người đồng cấp ở những đội bóng còn lại tại Ngoại hạng Anh, con số này vẫn là cao nhất.

Người xếp sau Woodward là chủ tịch của CLB Tottenham, Daniel Levy khi ông nhận về 2,959 triệu bảng. Trong bảng số liệu này, ngoài MU và Tottenham, mới có Everton hé lộ mức thù lao ở mùa giải 2019-2020, còn các đội bóng còn lại mới chỉ có thống kê ở mùa giải 2018-2019. Man City là đội bóng lớn duy nhất không công bố những con số cụ thể về vấn đề này.

Đáng chú ý, 3,087 triệu bảng của Woodward bao gồm cả các khoản thưởng, số cổ phiếu,.. ngoài mức lương cơ bản của một nhân viên. Tính từ khi tiếp quản ghế Giám đốc điều hành từ David Gill vào tháng 7/2013, Woodward đã kiếm được tổng cộng gần 21 triệu bảng.

Chi tiết thù lao qua từng mùa giải của Ed Woodward

Trong đó, năm MU kết thúc ở vị trí cao nhất tại Ngoại hạng Anh (mùa 2017-2018, thứ 2) là năm Woodward kiếm về nhiều nhất với hơn 4 triệu bảng. 2 mùa gần nhất, con số này đã giảm xuống và nếu MU tiếp tục thi đấu thăng hoa như hiện tại, vị phó chủ tịch này sẽ được trả hậu hĩnh hơn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.