Thua Shakhtar, điều kiện nào sẽ giúp Real có vé vào vòng 1/8 cúp C1?

Thứ Tư, ngày 02/12/2020 - 07:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua 0-2 trước Shakhtar Donetsk khiến cơ hội đi tiếp của Real Madrid đang trở nên tương đối bấp bênh. Vậy để có thể giành vé góp mặt tại vòng 1/8, đội bóng hoàng gia TBN cần làm gì?

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, Real tự tin hành quân tới sân của Shakhtar để đòi lại món nợ thua 2-3 tại lượt đi. Tuy nhiên, không những chẳng làm được điều đó, đội bóng hoàng gia TBN còn phải nhận thêm thất bại với tỉ số 0-2.

Kết quả này khiến cho thầy trò Zinedine Zidane đang đối diện với nguy cơ lần đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng cúp C1. Hiện tại, Kền Kền trắng đã rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng B (Bằng điểm với Shakhtar) song kém hơn về hiệu số đối đầu.

Tất nhiên, cơ hội đi tiếp là vẫn còn đối với Real nhưng sẽ có nhiều trường hợp xảy ra, đó là: 

Real thắng Monchengladbach ở lượt trận cuối

Tại lượt trận cuối cùng bảng B, Real sẽ tiếp đón Monchengladbach trên sân nhà. Đội bóng nước Đức vừa để thua 2-3 trước Inter ngay ở nước Đức và vì thế cũng chưa thể giành vé đi tiếp.

Nếu thắng Gladbach ở lượt trận cuối, Real chắc chắn có vé đi tiếp 

Nếu thắng đại diện Bundesliga, Real chắc chắn có vé góp mặt ở vòng 1/8. Thậm chí, trong trường hợp Shakhtar không thể đánh bại Inter ở trận đấu còn lại, thầy trò Zidane sẽ có ngôi đầu bảng B sau khi vòng bảng kết thúc.

Real hoà Monchengladbach ở lượt trận cuối

Nếu kịch bản này xảy ra, các fan hâm mộ Real sẽ phải cầu mong Inter đánh bại Shakhtar ở trận đấu còn lại tại lượt trận cuối bởi chỉ cần đội bóng Ukraine có được ít nhất 1 điểm, Kền kền trắng sẽ chính thức bị loại do kém hơn về thành tích đối đầu.

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi đội bóng nước Đức cũng chỉ cần 1 điểm là chính thức có vé đi tiếp. Ở trận lượt đi trên sân khách, Real đã phải rất vất vả mới có thể giành lại trận hoà từ tay đối thủ.

Nếu hoà Gladbach, Real cần Inter đánh bại Shakhtar thì mới có thể góp mặt ở vòng 1/8

Nếu thua Monchengladbach, Real chắc chắn bị loại, bất chấp kết quả của cuộc đối đầu giữa Inter và Shakhtar.

Rõ ràng, Real đang ở trong tình thế đầy thử thách. Dù vậy, họ vẫn có thể tự định đoạt số phận của mình vào lượt trận cuối. Tuy nhiên, Los Blancos cần thi đấu tập trung và cố gắng đồng thời hạn chế tối đa các sai lầm nếu muốn vượt qua Monchengladbach.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.