Bộ đôi sao trẻ của Liverpool tạo kỷ lục tại Cúp C1 Châu Âu

Thứ Tư, ngày 02/12/2020 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

2 cầu thủ Neco Williams và Curtis Jones của Liverpool vừa tạo nên một kỷ lục tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu cho The Kop ở trận gặp Ajax

Liverpool đã có được chiến thắng tối thiểu trước Ajax Amsterdam để có được tấm vé vào với vòng knock-out của đấu trường UEFA Champions League mùa bóng năm nay. Bàn thắng duy nhất ở trận đấu vừa rồi của The Kop được ghi do công của cầu thủ trẻ Curtis Jones trong khoảng thời gian hiệp 2 của trận đấu.

Bàn thắng này không chỉ mang ý nghĩa về điểm số cũng như khả năng đi tiếp của Liverpool. mà còn giúp cho chính Curtis Jones cũng như người có đường kiến tạo là Neco Williams tạo nên kỷ lục tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu.

Thống kê từ Opta cho thấy đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự UEFA Champions League, Liverpool sở hữu một bàn thắng được tạo nên từ 2 cái tên vẫn còn đang ở độ tuổi teen.

2 cầu thủ tuổi teen của Liverpool tạo nên bàn thắng duy nhất ở trận đấu với Ajax

Cả Neco Williams và Curtis Jones đều sinh năm 2001, tức có nghĩa rằng bộ đôi này mới chỉ đang 19 tuổi trong năm nay và đã cùng nhau đá chính tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu và mang lại một bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Việc có nhiều những cái tên đang gặp chấn thương trong đội 1 khiến cho Liverpool buộc phải đưa ra những sự thử nghiệm và rất bất ngờ khi nó đang mang lại hiệu quả cho HLV Jurgen Klopp dù đối thủ của Liverpool thực sự không hề dễ chơi.

Sự hiệu quả trong xoay tua và thử nghiệm sẽ giúp cho The Kop trở nên mạnh mẽ và biến hóa hơn đặc biệt là trong giai đoạn Giáng Sinh và Năm mới khi các trận đấu đến với tần suất dày đặc và các cầu thủ dễ kiệt sức vì phải thi đấu trên nhiều đấu trường.

Liverpool đang cần những sự xoay tua hợp lý

Giải quyết sớm được vòng bảng đấu trường Cúp C1 Châu Âu cũng giúp cho Liverpool có thể tập trung được vào các đấu trường quốc nội, ít nhất là trong vòng 2 tuần tới. Vừa qua đội bóng này đã để cho Brighton cầm hòa trong một trận cầu mà hàng công đã liên tục bị VAR từ chối các bàn thắng do lỗi việt vị.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.