Thuyền trưởng Barcelona: “Xavi hoàn toàn có thể trở lại Camp Nou”

Thứ Bảy, ngày 04/05/2019 - 06:39
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, tiền vệ lừng danh Xavi sẽ chuyển sang làm công tác huấn luyện. Thuyền trưởng của Barcelona hiện tại, Ernesto Valverde tin rằng anh phù hợp với đội chủ sân Camp Nou trong tương lai.

>> Xem thêm:

Sau 4 năm kể từ ngày chia tay Gã khổng lồ xứ Catalan, Xavi đã chính thức treo giày ở tuổi 39 trong màu áo CLB của Qatar, Al Sadd. Anh trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất thế giới bóng đá với 19 danh hiệu lớn giành được sau 17 năm gắn bó với Barcelona.

Xavi đã có những năm tháng rực rỡ nhất trong màu áo Blaugrana
Xavi đã có những năm tháng rực rỡ nhất trong màu áo Blaugrana

Trong đó, đáng chú ý nhất là 8 lần lên ngôi tại La Liga và 4 chức vô địch Champions League. HLV Valverde, người được kỳ vọng sẽ giúp Blaugrana giành cú ăn 3 đã dành cho cựu danh thủ những lời khen ngợi. Ông phát biểu trong cuộc họp báo trước khi trận đấu với Celta Vigo:

“Anh ấy là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới bóng đá trong những năm gần đây. Mọi đường chuyền từ anh ấy đều tỏ ra rất hiệu quả”.

“Thật tuyệt khi được xem anh ấy thi đấu. Không còn nghi ngờ gì nữa, Xavi chính là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử”.

“Tôi nghĩ rằng, mọi người đều kỳ vọng Xavi sẽ trở thành một huấn luyện viên trong tương lai. Anh ấy đủ giỏi để trở về La Liga, đến Barcelona hoặc bất cứ nơi nào. Tôi chúc anh ấy may mắn”.

Valverde tin rằng, Xavi có thể trở lại dẫn dắt Barcelona trong tương lai
Valverde tin rằng, Xavi có thể trở lại dẫn dắt Barcelona trong tương lai

Ngoại trừ Gerardo Martino, mọi HLV trưởng của Barcelona kể từ khi Frank Rijkaard tiếp quản vào năm 2003 đều chơi cho CLB khi còn trẻ. Xavi gia nhập Barcelona B khi mới 17 tuổi và ra mắt đội một vào tháng 10/1998.

Lúc đó, anh đã chơi cùng một HLV sau này của Gã khổng lồ xứ Catalan sau này là Luis Enrique. Trong thông báo nghỉ hưu, Xavi bày tỏ lòng tôn kính với đội chủ sân Camp Nou và nói rằng những năm tháng chơi bóng ở đây có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách huấn luyện của mình. Anh nói:

“Triết lý của tôi của tôi với tư cách là một HLV sẽ phản ánh rõ phong cách mà tôi đã phát triển dưới ảnh hưởng của Johan Cruyff và La Masia. Nó cũng ảnh hưởng lớn đến phong cách của Barcelona hiện tại”.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha