Timo Werner tiết lộ lý do thất bại dưới thời Lampard

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Timo Werner đang trải qua mùa giải đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau tại Chelsea. Mới đây tiền đạo người Đức đã chia sẻ những khó khăn khi làm việc dưới trướng Lampard.

Frank Lampard bị Chelsea sa thải vào tháng 1 ở thời điểm giữa mùa giải và Thomas Tuchel là người thay thế vị HLV người Anh. Ngoài phong độ thiếu ổn định và thành tích thi đấu yếu kém của CLB thì còn một lý do khác khiến cho Lampard không thể trụ lại ở Chelsea cho đến hết mùa giải.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020, the Blues đã bỏ ra tới hơn 200 triệu bảng để tân trang lại đội hình. Tuy nhiên, Lampard đã thất bại trong việc phát huy năng lực của những tân binh đắt giá. Điều này đã khiến huyền thoại của Chelsea phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Nửa đầu mùa giải dưới thời Lampard, Werner gặp rất nhiều khó khăn

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Timo Werner chính là một trong những cái tên đã cập bến sân Stamford Bridge trước khi mùa giải này bắt đầu. Chelsea đã phải bỏ ra hơn 47 triệu bảng để đưa anh về London từ RB Leipzig. Nếu nhìn vào con số 34 bàn thắng Werner ghi được cho Leipzig vào mùa giải trước thì ai cũng tin rằng Chelsea đã có một quyết định chuyển nhượng sáng suốt.

Tuy nhiên, Werner đã gặp vô vàn những khó khăn khi làm việc cùng Lampard và anh đã không thể hiện được nhiều, nếu không muốn nói là chơi thất vọng trong suốt giai đoạn đầu mùa giải. 

“Khi bạn nói một ngôn ngữ khác, bạn sẽ gặp phải những khó khăn khi giao tiếp. Với những người chuyển từ Mỹ sang Anh sống, họ sẽ không gặp vấn đề gì trong việc thích nghi bởi 2 nơi dùng chung một ngôn ngữ.”

“Tiếng Đức khác hoàn toàn với Tiếng Anh. Chúng tôi có được học tiếng Anh ở trường, nhưng thật khó để hoàn toàn hiểu được chúng trong một thời gian ngắn”

“Khi Lampard là HLV, mọi thứ đều diễn ra bằng tiếng Anh. Nhưng giờ đây, khi Tuchel tới những gì xung quanh tôi đều là tiếng Đức và đây là một trải nghiệm dễ dàng hơn rất nhiều cho bản thân tôi”, Werner chia sẻ về những khó khăn khi làm việc cùng Lampard.

Werner thừa nhận làm việc cùng Tuchel dễ hơn với Lampard

Werner có thể vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao nhất của mình, thế nhưng anh đang tiến bộ rất nhiều dưới thời Tuchel. Những đường chuyền quyết định cho Ziyech ghi bàn để giúp Chelsea lọt vào bán kết cúp C1 và bán kết cúp FA là minh chứng rõ nhất.

BLĐ Chelsea cần phải nhận thức được rằng thích nghi với môi trường bóng đá Anh cần một khoảng thời gian nhất định. Với việc đã phần nào lấy lại được sự tự tin kể từ khi Tuchel tới đây, Werner chắc chắn sẽ sớm lấy lại được bản năng sát thủ ngày nào ở Đức trong màu áo Leipzig.

Video highlight Chelsea vs Brighton - vòng 32 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.