Vì sao Ed Woodward từ bỏ chiếc ghế phó chủ tịch MU?

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 21:13
5 /5 của 1 đánh giá

Ed Woodward đã từ chức phó chủ tịch điều hành của MU vào ngày 20/4. Vì sao Ed Woodward lại từ bỏ chiếc ghế đã tốn công giữ chắc bao năm qua?

Vào ngày 20/4 theo giờ Anh, đã có thông báo cho biết Ed Woodward sẽ từ bỏ vai trò phó chủ tịch MU vào cuối năm nay.

Mặc dù MU không đề cập đến Super League khi xác nhận sự ra đi của ông, nhưng nó đã đến chỉ vài giờ trước khi Quỷ đỏ cùng phần còn lại của “Big Six” rút khỏi giải đấu mới sáng lập.

MU là một trong 12 CLB đã thông báo rằng sẽ đồng sáng lập Super League. Họ tiếp tục rời bỏ Hiệp hội các CLB châu Âu, trong khi Woodward từ bỏ vai trò của mình tại UEFA.

Ed Woodward sắp kết thúc hành trình tại MU

Kế hoạch đã vấp phải sự giận dữ của người hâm mộ, các liên đoàn và các cơ quan quản lý. Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết Woodward đã ủng hộ các cải cách tại cúp C1, chỉ vài ngày trước khi MU công bố vai trò của họ trong Super League.

Báo chí Anh hiểu rằng Woodward đã phải đồng ý việc tham gia Super League vì ông cảm thấy không thể từ chối các đề xuất. Ông gia nhập MU sau khi nhà Glazer tiếp quản đội bóng vào năm 2005 và trở thành phó chủ tịch điều hành vào năm 2012.

Xác nhận sự ra đi của mình vào ngày 20/4, Woodward cho biết: "Tôi vô cùng tự hào khi được phục vụ MU, và thật vinh dự khi được làm việc cho CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới trong 16 năm qua. CLB đang có vị trí rất tốt cho tương lai, và thật khó để ra đi vào cuối năm.”

"Tôi sẽ trân trọng những kỷ niệm thời còn ở Old Trafford, trong giai đoạn chúng tôi vô địch Europa League, FA Cup và EFL Cup. Tôi tự hào về sự tái tạo văn hóa của CLB và sự trở lại của MU thời điểm này.”

"Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ bảng vào đội hình trong thời gian tôi ở đây và tôi đặc biệt vui mừng với những tiến bộ mà các cầu thủ đã đạt được dưới sự lãnh đạo sắc sảo của Ole Gunnar Solskjaer và đội ngũ huấn luyện của ông ấy trong hai năm qua.”

Ed Woodward được cho là đã từ chức vì những gì liên quan tới Super League

"Tôi chắc chắn rằng với những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện trên sân, cũng như ban huấn luyện và cả các nhân viên bóng đá trong những năm gần đây,  sẽ giúp CLB vĩ đại này sẽ sớm giành được cúp bạc một lần nữa. Điều đó xứng đáng.”

"Tôi rất muốn CLB vô địch Ngoại hạng Anh trong nhiệm kỳ của mình và tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã có những nền tảng để có thể giành lại nó cho những người hâm mộ cuồng nhiệt của mình."

Chủ tịch của MU, Joel Glazer nói thêm: "Ed Woodward đã phục vụ CLB một cách tuyệt vời. Thay mặt cho tất cả mọi người tại MU, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành của chúng tôi vì sự cống hiến và làm việc không mệt mỏi của ông ấy.

"Những đóng góp của ông ấy cho CLB là rất lớn, và ông ấy sẽ luôn được chào đón tại Old Trafford với tư cách là một phần của gia đình MU."

Hôm nay, đã có một nhóm fan Quỷ đỏ tới biểu tình tại trung tâm tập luyện của đội bóng. Họ cho rằng nhà Glazer không quan tâm tới tâm lý cũng như mong muốn từ mọi cầu thủ và cổ động viên. Lý do chính những người đứng đầu đội bóng này hướng tới chỉ là đưa MU vào một siêu giải đấu có thể thu về khoản tiền khổng lồ dành cho bản thân.

Ole Gunnar Solskjaer đã cùng với Michael Carrick, Darren Fletcher và Nemanja Matic lên tiếng trước những người hâm mộ, giúp giải tán đám đông.

Nhà Glazer đang phải nhận chỉ trích mạnh mẽ

Huyền thoại của MU, Gary Neville đã lên tiếng nói lời chia tay Ed Woodward sau khi có thông báo vị phó chủ tịch sẽ rời MU, tweet một biểu tượng cảm xúc vẫy tay khi tin tức được đưa ra.

Phát biểu trên Sky Sports, Neville tiếp tục nói Woodward từ chức vì ông “biết rằng thời gian của mình tại đội bóng đã kết thúc”, đồng thời nói thêm: "Chúng tôi rõ ràng không biết tại sao lại là thời điểm này.

"Những con đỉa có thể đã ném anh ấy xuống gầm xe buýt, không có nghi ngờ gì về điều đó. Hoặc có thể là điều gì đó đã xảy ra với Ed Woodward, ông ấy biết sẽ có gì đó đến trong vài tháng tới và ông ấy cần phải ra khỏi vị trí đó.”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.