Toni Kroos: Ông chủ nơi trung tuyến

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 12:00
3.3 /5 của 8 đánh giá

Chức vô địch La Liga cuối cùng đã trở lại với Real Madrid. Trong mùa giải đầu tiên mà họ không có Ronaldo trong đội hình thì người chơi nổi bật nhất lại là cái tên cũ, Toni Kroos.

Mùa giải này, Real Madrid có nhiều biến động. Họ đang có nhiều thay đổi về nhân sự với một loạt những cái tên mới được đưa vào đội hình sau ba mùa bóng vĩ đại trước đó. Không còn Ronaldo, Marcelo và cả Bale. Những Rodrygo, Vinicius chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu. Hazard thì vắng mặt quá lâu vì chấn thương, nguồn sức mạnh của Real buộc phải trở về với tuyến giữa nơi vẫn có sự xuất hiện của bộ ba quen thuộc Toni Kroos, Casemino và Luka Modric.

Nếu như Casemino vẫn giữ vai trò một máy quét quen thuộc thì quả bóng vàng 2018, Luka Modric cũng đã sa sút nhiều vì gánh nặng tuổi tác. Lúc này, thật may cho Zidane vì ông vẫn còn giữ lại Toni Kroos.

Real Madrid rất may mắn khi có Toni Kroos trong đội hình

Mùa hè thảm họa năm 2019 đến sau mùa giải thất bại toàn diện của Real. Đó là mùa giải mà đội hình cũ của Real đã trở nên rệu rã sau thòi gian dài chinh chiến bên nhau. Tuổi tác đã trở thành gánh nặng, động lực thi đấu cũng mất đi sau những vinh quang tột đỉnh.

Real buộc phải thay máu. Nhưng ở thời điểm đó, thật bất ngờ khi Real lại kỳ hợp đồng với một cầu thủ đang sa sút nhất của mình, Toni Kroos. Kể từ sau World Cup 2018, Kroos bắt đầu sa sút nhiều. Mùa hè thất bại tại nước Nga cùng mùa bóng không như ý khi Zidane ra đi đã khiến cho người ta nghi ngờ về động lực thi đấu của tiền vệ người Đức. Nhưng bản hợp đồng 5 năm đã được Florentino Perez chìa thẳng ra cho Kroos khi những tin đồn dường như đã mang anh tới MU. Bởi khi Zidane trở lại, ông biết Kroos chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng trong một giai đoạn mới của mình. Tất cả những gì ông cần chỉ là truyền lại cho anh cảm hứng và nguồn động lực.

Và như một cỗ máy chính xác tìm lại nhịp của mình, Kroos đã hồi sinh. Với 2336 đường chuyền sau 35 trận ra sân tại La Liga mùa này, đạt tỉ lệ chính xác là 93,49%, Kroos chính là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất giải đấu với độ chính xác cao nhất.

Sự chính xác trong những đường chuyền của Kroos chính là chìa khóa để Real Madrid vận hành một lối chơi nhịp nhàng và hiệu quả trong suốt cả mùa bóng vừa qua. Khi mà Luka Modric đã bắt đầu bị gánh nặng tuổi tác bủa vây, Kroos đã gánh luôn trách nhiệm của cầu thủ người Croatia trong đội hình Madrid. Anh chính là ông chủ nơi trung tuyến của Real vào thời điểm này. 

Kroos góp công lớn trong chức vô địch La Liga 2019/20 của Real Madrid

Nhìn Kroos chơi bóng, chúng ta có cảm giác đang nhìn một cỗ máy mang nhãn hiệu Đức với độ chuẩn mực, nét đẹp tinh tế của sự chính xác trên sân bóng. Ở vào thời điểm hiện tại, không có tiền vệ nào trên thế giới toàn diện về kỹ năng chơi bóng như Toni Kroos. Bản thân cựu Giám đốc kỹ thuật của Bayern Munich là Mathias Sammer cũng từng thừa nhận việc không giữ được Kroos là sai lầm lớn nhất của ông. Từ thời Jupp Henkes cho tới Pep Guardiola, Kroos đã luôn là sự lựa chọn số một. Sự xuất hiện của anh ở Madrid đã mở ra một trang mới rực rỡ nhất trong thế kỷ này cho đội bóng hoàng gia. Và lúc này, khi Ronaldo đã rời đi, Modric đã lùi sau hậu trường thì Kroos đã khẳng định tài năng của mình. Zidane đã đúng khi giữ anh ở lại. Real thật may mắn khi sẽ có anh thêm 3 mùa giải nữa. Đến khi đó, Kroos sẽ 33 tuổi, cái tuổi mà Modric giành quả bóng vàng đầu tiên của mình. Với Kroos, mọi chuyện có thể còn sớm hơn thế. Bởi mùa giải tới, Real sẽ dựa cả vào anh và ĐT Đức cũng sẽ cần anh cho một cuộc chinh phục khác. 

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.