Hà Nội FC và thách thức với ngôi vương: Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 20:42
3.7 /5 của 3 đánh giá

Hà Nội FC đang trải qua mùa giải vô cùng khó khăn khi hiện tại kém đội dẫn đầu tới 7 điểm. Hành trình bảo vệ ngôi vương có thể sẽ gia nan nhưng đó lại là lúc để đại diện thủ đô chứng minh đẳng cấp của mình.

Sau 10 vòng đấu, Hà Nội FC dù kém đội dẫn đầu tới 7 điểm nhưng vẫn nằm trong top 8 - vị trí đủ để giúp họ có thể vào nhóm cạnh tranh chức vô địch V-League 2020 ở giai đoạn 2. Dù vậy, chứng kiến những gì đã diễn ra, không ít người cảm thấy lo ngại cho đại diện thủ đô về hành trình phía trước.

Mục tiêu trước mắt

Theo thông báo từ ban tổ chức, kết thúc giai đoạn 1, các đội xếp từ 1-4 ở giai đoạn đầu sẽ được ưu tiên đá 4 trận sân nhà, còn đội từ thứ 5 đến thứ 8 chỉ có 3 trận sân nhà. Đó là mục tiêu trước mắt mà Hà Nội FC cần hướng tới để ít nhất tạo ra cho mình những lợi thế trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Giai đoạn 1 còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại và các đối thủ mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải chạm trán lần lượt là TP.HCM, Quảng Nam và Thanh Hoá. Trong số các CLB này, lẽ dĩ nhiên, màn đọ sức trên sân Thống Nhất ở vòng 11 là khó khăn nhất với Hà Nội FC, bởi vì, TP.HCM có dàn cầu thủ rất đồng đều và cũng là CLB đặt nhiều tham vọng trong mùa giải năm nay.

Chắc chắn, 90 phút trên sân Thống Nhất sẽ không hề dễ dàng, nhưng chỉ cần có điểm, Hà Nội FC sẽ được tiếp thêm nhiều động lực trước trận gặp Quảng Nam và Thanh Hoá. Xét về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, những CLB ấy khó lòng bì được với đại diện thủ đô, bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay với Quang Hải cùng các đồng đội.

Hà Nội FC gặp nhiều thách thức trong cuộc đua tới ngôi vương

Lý thuyết là thế song Hà Nội FC đang gặp rất nhiều khó khăn khi cơn bão chấn thương càn quét đội hình CLB. Sự mất cân bằng giữa 2 hàng phòng ngự và tấn công khiến đội bóng này phải nhanh chóng bổ sung nhân sự bằng lão tướng Tấn Tài đồng thời trông chờ vào khả năng “liệu cơm, gắp mắm" của HLV Chu Đình Nghiêm trước khi Văn Hậu về nước và tái xuất.

Hơn lúc nào hết, để có thể đạt được mục tiêu nằm trong top 1 sau giai đoạn 1, đội chủ sân Hàng Đẫy rất cần các ngôi sao toả sáng, trong đó, Quang Hải, Văn Quyết hay Hùng Dũng là những niềm kỳ vọng lớn lao hơn cả. Trên hàng công, Rimario vẫn là đầu tàu nhưng việc không có người hỗ trợ sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, đây là lúc chứng minh bản lĩnh cũng như đẳng cấp của nhà vô địch - điều mà Hà Nội FC luôn có thừa.

Nhận diện đối thủ

Bằng cách này hay cách khác, Hà Nội FC thừa đủ khả năng lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2. Nhưng phía trước họ vẫn là chặng đường chẳng dễ dàng khi có nhiều đối thủ đang nhăm nhe “phế truất" ngôi vương của đội bóng này.

Đó là Sài Gòn FC - đội duy nhất đang bất bại tại V-League. Chứng kiến những gì diễn ra, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành thực sự là kẻ thách thức đáng gờm với đại diện thủ đô. Lối chơi phòng ngự, phản công khoa học, biết người biết ta chính là thứ giúp cho CLB này đang dẫn đầu giải đấu.

Cả Sài Gòn và TP.HCM đều là những đối thủ đáng gờm

Tất nhiên, không thể bỏ qua TP.HCM. Là đội bóng được đầu tư mạnh mẽ, với dàn hào thủ chất lượng, lẽ dĩ nhiên Công Phượng và các đồng đội hướng tới danh hiệu vô địch trong mùa giải năm nay sau khi đã lỗi hẹn với điều đó cách đây một mùa giải.

Ngoài 2 đội bóng miền Nam nói trên, những Viettel, Than Quảng Ninh hay cả HAGL đều là những chướng ngại cho tham vọng bảo vệ danh hiệu của Hà Nội FC. Nhưng như người ta vẫn thường nói: “Gian nan tỏ mặt anh hào", đội bóng thủ đô cần chứng minh được bản lĩnh, sự lạnh lùng mà họ từng thể hiện trong nhiều mùa giải qua để lầm lì cán đích đầu tiên.

Nhưng đây là lúc chứng minh đẳng cấp của nhà vô địch

Sự có mặt của Văn Hậu trong giai đoạn 2, sự trở lại từ nhiều trụ cột sau chấn thương sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm có một bộ khung ưng ý và từ đó, Hà Nội FC sẽ trở lại để thách thức mọi đối thủ trong hành trình bảo vệ vị trí số 1 tại bóng đá Việt Nam của mình.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.