Tottenham chính thức sa thải HLV Pochettino

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 07:39
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một diễn biến mới nhất, câu lạc bộ Tottenham đã khiến dư luận phải ngỡ ngàng khi quyết định sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Quyết định này được đưa ra sau khi Spurs liên tục nối dài thành tích bết bát ở đấu trường quốc nội.

Mới đây, CLB Tottenham không chỉ khiến người hâm mộ bóng đá Anh và cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới “ngã ngửa” khi thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino sau chuỗi thành tích nghèo nàn ở mùa giải 2019/20. Đây là quyết định có phần hơi nặng tay của Ban lãnh đạo đội bóng vì chỉ vừa ở mùa giải trước chiến lược gia người Argentina này đã giúp Spurs vào tới trận chung kết Champions League.

Theo đó trang chủ của câu lạc bộ thông báo: “Tottenham thông báo Mauricio Pochettino và đội ngũ cộng sự sẽ rời khỏi cương vị của mình”

Đội ngũ cộng sự của ông gồm Jesus Perez, Miguel D’Agostino, Antoni Jimenez cũng chia tay Tottenham. Hợp đồng giữa đôi bên còn thời hạn tới năm 2023. Nhiều nguồn tin cho rằng BLĐ vẫn dành sự kiên nhẫn cho chiến lược gia 47 tuổi tới trận gặp West Ham ở vòng 13 Premier League (23/11) nhưng họ đã không thể chờ đợi thêm khi phê duyệt quyết định này ngay trong kỳ nghỉ tập trung ĐTQG.

Tottenham chính thức sa thải HLV Pochettino

Vì thời hạn hợp đồng là khá dài thế nên theo báo chí Anh, Tottenham sẽ mất 12,5 triệu bảng đề bù cho Pochettino.

Pochettino dẫn dắt Tottenham từ tháng 5/2014. Trải qua 5 mùa giải, chiến lược gia người Argentina góp công biến Tottenham thành thế lực của bóng đá Anh. Những đóng góp của chiến lược gia người Argentina với đội bóng này là không thể phủ nhận.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đang đứng thứ 14 với 3 thắng, 5 hòa, 4 thua. 5 vòng gần nhất, “Gà trống” chưa biết mùi chiến thắng.

Nhiều người tin rằng với việc chia tay Tottenham, chiếc ghế nóng tại MU do Solskjaer nắm giữ đang bị lung lay dữ dội. Sở dĩ, Pochettino là một huấn luyện viên đẳng cấp và có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.

Nếu Solskjaer không làm tốt công việc của mình trong thời gian tới thì việc Pochettino tới thế chỗ ông là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, CLB Bayern Munich cũng đang tìm kiếm HLV trưởng sau khi sa thải Kovac và Pochettino cũng là lựa chọn đáng để Hùm xám lưu tâm.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết