Tròn 3 năm Văn Lâm nhận vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 07:40
3.5 /5 của 4 đánh giá

Ngày này 3 năm trước, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Đó chắc hẳn là những kỷ niệm không bao giờ quên với thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga.

Với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp, được khoác áo đội tuyển quốc gia luôn là niềm vinh dự và tự hào lớn lao. Tuy nhiên với nhiều cầu thủ hành trình lên tuyển không phải dễ dàng, đặc biệt với cá nhân Văn Lâm.

Thủ thành mang dòng máu Việt - Nga mang đến số phận đan xen nhiều nốt thăng trầm trong cuộc đời và sự nghiệp. Đã có lúc anh cảm thấy bóng đá chỉ là con số 0, là nỗi thất vọng, sợ hãi và ám ảnh, nhưng đó chỉ là cảm giác trong chốc lát. Thậm chí có thời điểm anh còn viết “tâm thư” với mong muốn được HLV Miura để ý. Lời thỉnh cầu của thủ môn sinh năm 1993 không được huấn luyện viên người Nhật chấp nhận.

Tròn 3 năm Văn Lâm có trận ra mắt ĐT Việt Nam

Vượt lên tất cả sự kiên trì, bền bỉ, nỗ lực, đó là chìa khóa giúp anh có thể được lựa chọn ở tuyển quốc gia. Và vào ngày này 3 năm trước (13/6/2017) thủ môn Đặng Văn Lâm đã có trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Thời điểm đó thủ môn số 1 ĐT Việt Nam là Huỳnh Tuấn Linh dính chấn thương, thủ thành bắt chính của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 - Trần Nguyên Mạnh bị treo giò nên HLV Hữu Thắng buộc phải tính đến những phương án mới. Cuối cùng, Đặng Văn Lâm là người được chọn và thủ thành sinh năm 1993 đã không làm người thầy của mình thất vọng. Anh đã có màn trình diễn xuất sắc với ít nhất 4 tình huống cản phá các pha dứt điểm của cầu thủ Jordan giúp ĐT Việt Nam có trận hòa 0-0.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ giúp Văn Lâm trở thành thủ môn số 1 của ĐTVN

Đó có thể được coi là bước ngoặt quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Văn Lâm. Dưới thời , Văn Lâm luôn là lựa chọn số một trong khung gỗ với chiều cao vượt trội và phản xạ tốt.

Tính đến thời điểm này, Văn Lâm đã có tổng cộng 21 trận đấu cho ĐT Việt Nam, anh tham gia vào các chiến dịch AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022 cùng các đồng đội dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam