Trọng tài biến cầu thủ thành trò hề… nhờ công nghệ VAR

Thứ Ba, ngày 19/02/2019 - 11:20
5 /5 của 1 đánh giá

Ở rất nhiều giải đấu gần đây, công nghệ VAR là thiết bị đã giúp ích rất nhiều cho các trọng tài trong việc đưa ra quyết định chính xác. Tuy nhiên, cũng có thời điểm mà những ông vua áo đen “lạm dụng” hệ thống này để biến cầu thủ thành trò hề, như trường hợp mới diễn ra tại giải VĐQG Ba Lan.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, trong trận đấu giữa đội chủ nhà Legia Warsaw và Cracovia Krakow tại vòng 22 giải VĐQG Ba Lan diễn ra vào đêm ngày 18/2 vừa qua, mọi tình huống đều diễn ra tương đối rõ ràng và thực tế sẽ chẳng có gì đáng nói ngoài thất bại bất ngờ 0-2 của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, vì cảm thấy quá nhàn rỗi và muốn tạo thêm điểm nhấn cho trận đấu nên trọng tài chính P.Lasyk quyết định thực hiện mộ tình huống cắt còi khá khó hiểu nhằm biến cầu thủ của Legia thành trò hề trên sân.

trong tai
Trọng tài xem lại công nghệ VAR

Phút 75, ông rút ra chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ William Remy sau pha vào bóng khá ác ý mà anh thực hiện với tiền vệ Javi Hernandez bên phía Cracovia. Lẽ dĩ nhiên, Remy phải rời sân sau khi trọng tài chính rút thẻ vàng thứ 2 cho anh.

Đáng chú ý, thay vì cho trận đấu tiếp tục diễn ra như bình thường, vị vua áo đen này quyết định xem lại tình huống phạm lỗi trên bằng công nghệ VAR. Một phút sau đó, ông gọi Remy trở lại sân cỏ và trong khi bản thân cầu thủ này cũng như tất cả mọi người đều nghĩ rằng trọng tài Lasyk sẽ rút ra quyết định rút thẻ vàng thứ 2 thì ông lại tạo ra hành động cực kì bất ngờ.

trong tai
Trước khi tặng cầu thủ thẻ đỏ trực tiếp thay vì là thẻ vàng thứ 2

Ông cất chiếc thẻ vàng đi và nói không phải dùng đến nó mà thay vào đó là “tặng” cho Remy chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Từ chỗ hoan hỉ, cầu thủ 27 tuổi trở thành trò hề trên sân. Vẻ mặt của Remy đủ để nói lên điều đó. Công nghệ VAR đôi khi cũng được trọng tài sự dụng một cách “triệt để” và có phần “tàn nhẫn” đến như vậy.

Dương Anh

Bình luận bài viết